Cả châu Âu “lên cơn sốt” Falcao

Chủ nhật, ngày 14/10/2012 06:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiền đạo Radamel Falcao của Atletico Madrid đang trở thành ngôi sao được hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Âu hâm mộ…
Bình luận 0

Nếu như Messi của Barcelona đã và đang phá hết kỷ lục này tới kỷ lục khác tại Champions League thì ở Europa League, Falcao cũng làm được điều tương tự. Hai năm trước, khi còn khoác áo Porto, chân sút người Colombia đã ghi tới 17 bàn, vượt qua kỷ lục cũ của Klinsmann (ghi 15 bàn cho Bayern Munich mùa 1995-1996), đồng thời giúp đội nhà giành cúp vô địch. Ngay lập tức, Atletico Madrid chi ra 35 triệu euro cộng thêm tiền vệ Elias để có được sự phục vụ của Falcao.

img
Falcao đang được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi.

Đắt xắt ra miếng, gần như không mất thời gian hòa nhập, Falcao tiếp tục bùng nổ khi ghi 36 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 12 bàn tại Europa League để lập nên hàng loạt kỷ lục: Cầu thủ đầu tiên vô địch Europa League 2 năm liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau, cầu thủ đầu tiên 2 lần liên tiếp đoạt danh hiệu Vua phá lưới Europa League, cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 2 trận chung kết Europa League liên tiếp.

Falcao tỏa sáng đều đặn, nhưng thành công của anh bị che mờ bởi phong độ chói sáng của 2 “siêu nhân” Messi và Ronaldo. Phải đến giai đoạn đầu mùa giải này, khi Falcao đá như lên đồng, ghi 11 bàn/7 trận (đạt hiệu suất 1,57 bàn/trận), giúp Atletico Madrid đoạt Siêu Cúp châu Âu và song hành với Barcelona trên ngôi đầu bảng xếp hạng Liga, tài năng của anh mới thực sự được công nhận.

Không giấu giếm sự ngưỡng mộ với Falcao, Man City đã đánh tiếng mua anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới với giá 45 triệu bảng. Đây là số tiền rất lớn trong thời buổi “thóc cao, gạo kém”, nhưng nhận được đề nghị này, Atletico Madrid vẫn “cười nhạt”. Đơn giản bởi danh sách những đội bóng lớn muốn mua Falcao rất dài: Chelsea, Arsenal, Paris Saint Germain và thậm chí là cả Barcelona, Real Madrid. Thế nên, đội bóng thành Madrid chẳng tội gì không “làm giá” khi họ khẳng định, chỉ để Falcao ra đi nếu có đội nào trả 60 triệu euro.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem