Cà Mau: Chợ xuân 29 tết thịt heo ế, trái cây, rau củ đắt hàng

Thứ bảy, ngày 09/02/2013 16:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đến 15g chiều 29 tết (9.2) các chợ đầu mối lớn tại Cà Mau vẫn còn khá nhộn nhịp nhưng ở các quầy hàng thịt heo, bò, trâu.., lại ế ẩm so với các mặt hàng khác.
Bình luận 0

Những năm trước, càng cận tết các mặt hàng thực phẩm càng khan hiếm và giá cả tăng vọt. Nhưng năm nay, ngay từ 27 tết đến giờ, giá thịt heo, thịt bò… lại giảm mạnh. Ngược lại, thực phẩm chay, rau củ, trái cây lại có sức mua lớn.

 img
 img
 img
 img
Thịt heo vẫn còn khá nhiều trên các quầy hàng, màu sậm, bị khô, có nhiều gian hàng thịt bị bốc mùi hôi, tanh. Giá thịt heo giảm mạnh gấp đôi so với ngày thường. Thịt đùi, xương chỉ còn 40.000 đồng/ kg từ 27 tết nhưng lượng người mua vẫn rất ít.
 img
Vẫn còn tất nập người mua, bán tại chợ phường 7 – 1 trong những chợ đầu mối lớn tại Cà Mau.
 img
 img
 img
Thịt heo vắng, rau cũ đắt hàng. Song song đó, các cửa hàng thực phẩm chay, đồ khô cũng đã treo biển hết hàng từ sớm và đã bắt đầu đóng cửa dọn dẹp chuẩn bị cho một năm mới đang đến. Nhiều người thể hiện sự lo ngại: “Hiện tại, gia đình chỉ chuẩn bị thức ăn chay, rau củ, trái cây để cúng ông bà hoặc mời khách chứ không làm quá nhiều như: thịt kho hột vịt, sốt vang…vì sợ không an toàn thực phẩm”.
Ảnh: Kip Xinh Xắn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem