Cà phê Starbucks
-
Tỷ lệ khách hàng chi tiêu hơn 100.000 đồng cho ly cà phê đã giảm mạnh từ 6% xuống còn 1,7% trong 6 tháng đầu năm nay, chủ yếu do khó khăn trong nền kinh tế.
-
Starbucks đóng cửa điểm bán cao cấp duy nhất ở TP.HCM vào ngày 26/8/2024. "Ông lớn" ngành cà phê thế giới mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đầu năm 2013 và phải hơn 10 năm sau mới đạt tới cột mốc 100.
-
Tập đoàn Trung Nguyên Legend giành vị trí cao nhất trong Top 5 công ty thuộc nhóm ngành chuỗi cửa hàng cà phê, dịch vụ đồ uống, nhượng quyền năm 2023 do Vietnam Report công bố.
-
Năm 2014, khi mới khai trương tại Việt Nam, McDonald’s từng đặt mục tiêu mở 100 cửa hàng trong vòng 10 năm tới. Đến nay, số lượng cửa hàng McDonald’s chưa tới 30. Với Starbucks, chuỗi cà phê danh tiếng này khai trương tại Việt Nam vào năm 2013 và dự định sẽ cán mốc 100 cửa hàng năm 2023.
-
Starbucks là thương hiệu luôn được đánh giá là sang, với giá đồ uống dao động 60.000-120.000 đồng. Tuy nhiên, hiện không khó bắt gặp những quán có mức giá tương đương.
-
Starbucks vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2021, trong đó cho thấy doanh số bán đồ uống lạnh tăng vọt tại thị trường quê nhà Mỹ.
-
Starbucks vừa điền tên mình vào danh sách những nhà quảng cáo lớn tẩy chay quảng cáo trên Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung.
-
Starbucks hôm 9/4 hạ kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận quý II năm tài chính (từ 1/1 đến 31/3) xuống gần một nửa do doanh số giảm mạnh ở hai thị trường lớn nhất vì tác động của đại dịch Covid-19.
-
Luckin - công ty IPO tại Mỹ vào tháng 5 năm ngoái nổi tiếng với chiến lược mở rộng nhanh chóng thông qua việc đốt tiền và mô hình chỉ gọi mang đi hoặc giao hàng. Chỉ trong 2 năm sau khi thành lập, chuỗi này đã có 4.500 địa điểm tại Trung Quốc, vượt số cửa hàng của Starbucks ở đây.
-
Trước khi dịch bệnh bùng phát, công ty dự tính doanh thu tại các cửa hàng mở ít nhất 13 tháng tăng 3%. Hiện tại, họ dự đoán rằng sẽ sụt giảm 50% và rơi xuống khoảng doanh thu từ 400 – 430 triệu USD so với dự tính trước đó.