Các bầu phản đối, VFF “bể sô”

Thứ năm, ngày 29/09/2011 14:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo kế hoạch, sáng 29.9, VFF sẽ để Chủ tịch 28 CLB bỏ phiếu kín bầu Trưởng BTC các giải bóng đá quốc gia 2012. Nhưng kịch bản ấy đã bị “bể” khi bầu Đức, bầu Kiên đồng loạt lên tiếng phản đối.
Bình luận 0

“Tôi có thể khẳng định anh Dương Nghiệp Khôi (Trưởng BTC giải 2011), anh Nguyễn Văn Mùi (Chủ tịch HĐTTQG 2011) không kém. Vấn đề là phải có cơ chế phù hợp để làm được việc”, bầu Đức nói. Trong khi đó, bầu Kiên cũng bày tỏ: “Điều quan trọng là chúng ta phải xây dựng được cái ghế. Khi có cái ghế rồi, mới lựa chọn người ngồi vào”…

img
Bầu Kiên trình bày đề án thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN

Thực tế, “thế trận” bầu cử được VFF dự kiến sẽ diễn ra rất chóng đã được các ông bầu chuyển hướng, biến thành cuộc thảo luận hình thành Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN:

“Chúng tôi là những người kinh doanh ở VN, hiểu rõ phải sống và làm theo pháp luật. Chúng tôi là thành viên của VFF và cũng hiểu phải chấp hành theo luật của tổ chức. Và luật thể thao cũng đã ghi rõ giải chuyên nghiệp thuộc về các CLB chuyên nghiệp. VFF biết sai mà không sửa là không được.

Sau khi công tác ở nước ngoài về, tôi đã bỏ ra 2 tiếng đồng hồ để làm đề án thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN. Cùng với tôi, 6 ông bầu khác đã ngồi với nhau thêm 1 tiếng chỉnh sửa bản đề án đó để thảo luận tại hội nghị. VFF có thể tiếp thu, có thể không. Nhưng nếu không tiếp thu, thì phải trả lời cho người hâm mộ, các cơ quan nhà nước biết lý do”, bầu Kiên phát biểu.

Theo ông Kiên, việc lãng phí khoảng 1 nghìn tỷ đồng/năm (14 CLB V.League tiêu tốn khoảng 60-70 tỷ đồng/đội/năm) là sự lãng phí quá lớn, không thể chấp nhận được, và buộc phải thay đổi:

“Nếu các anh lo không kịp thời gian để thành lập Công ty để tổ chức giải trong năm 2012 và phải lui sang năm 2013 (như ý kiến của ông Lê Hùng Dũng-Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF-PV) thì tôi xin đảm bảo khoảng 1 tháng là xong. Chỉ cần 1 tuần là hoàn thiện hồ sơ, văn bản. Và mất khoảng 10 ngày để xin ý kiến Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL, Bộ Nội vụ.

Nếu VFF cảm thấy khó, thì các ông bầu chúng tôi với uy tín, trách nhiệm của mình có thể chung tay cùng làm, càng nhanh càng tốt. Tôi không tin có Bộ nào lại không đồng ý với ý tưởng vì cái chung, vì sự phát triển cuả bóng đá VN. Tôi tin chắc Công ty làm ăn sẽ có lãi, các CLB sẽ được chia lợi nhuận. Khi Công ty này ra đời, tôi khẳng định thu nhập của trọng tài, giám sát sẽ không dưới 30 triệu đồng/tháng, và chúng tôi hướng tới việc nâng lên 50 triệu đồng/tháng”, ông Kiên khẳng định.

img
Bầu Đức khẳng định không bao giờ bỏ bóng đá nhưng sẵn sàng bỏ V.League nếu không có sự thay đổi

Cùng chung ý nghĩ với người đồng nghiệp của mình, bầu Đức nói: “Đề án thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN là một sự lột xác cho bóng đá VN. Chúng tôi đến đây không phải để nghe VFF trình bày những cái cũ, vì đã cảm thấy chán ngồi nghe, gật đầu, giơ tay biểu quyết rồi về lắm rồi. VFF có một đội ngũ làm bóng đá rất hùng mạnh, vậy tại sao không thể xây dựng một nền bóng đá tuyệt vời, đứng số 1 ĐNÁ và vươn lên tầm châu lục?

Tôi hoạt động kinh doanh, đi nhiều và quản lý rất nhiều Công ty con, nên có thể nói quản lý ở VFF không có gì khó hết. Vấn đề là có dám nhìn vào sự thật và thay đổi hay không mà thôi. Nếu không kịp thành lập Công ty, thì có thể lùi V.League lại, tạm nghỉ 1 thời gian có sao đâu. Tôi khẳng định không bao giờ bỏ bóng đá nhưng sẵn sàng bỏ V.League nếu không có sự thay đổi. Tôi sẽ tập trung vào công tác đào tạo bóng đá trẻ, không ngại tốn tiền, tốn thời gian vì sự phát triển của bóng đá VN. Chứ nếu đã biết sai mà không sửa thì không chơi được. Năm 2012 lại bỏ ra thêm 100 tỷ đồng nữa nuôi đội bóng V.League mà vẫn không có gì mới thì phí lắm”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem