Các đại gia cùng thất bại

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 06:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Rạng sáng 25.10 (giờ VN), hàng loạt đội bóng lớn: AC Milan, Real Madrid, Manchester City (M.C), Arsenal đã bị những đối thủ kém hơn về đẳng cấp hạ gục...
Bình luận 0

Đang sa sút ở giải quốc nội Đức, nhưng Borussia Dortmund lại chơi cực hay tại đấu trường Champions League. Tiếp đón Real Madrid hùng mạnh, các học trò trẻ của huấn luyện viên (HLV) Klopp đã có một màn trình diễn hoàn hảo để giành chiến thắng 2-1.

img
Ronaldo cùng các đồng đội đã vấp ngã trước Dortmund.

Dù Ronaldo vẫn giữ được phong độ ổn định và ghi được 1 bàn thắng, nhưng tài năng của cầu thủ này không đủ để giúp Real thoát khỏi thất bại. Hai pha lập công của Lewandowski và Schmelzer giúp Dortmund giữ được mạch bất bại và vượt qua chính Real để giành lấy ngôi đầu bảng D với 7 điểm, hơn Real 1 điểm.

Ở cặp đấu còn lại của bảng tử thần, sau thất bại muối mặt 1-3 trước Ajax Amsterdam, HLV Roberto Mancini đã phải thừa nhận: “Chỉ có phép màu mới giúp M.C vượt qua vòng bảng”. Dù đang làm mưa, làm gió ở Anh, nhưng M.C dường như vẫn thiếu cả bản lĩnh lẫn may mắn để có được thành công tại đấu trường châu Âu. Ajax bây giờ không còn mạnh như trước, nhưng họ vẫn đủ sức lội ngược dòng thành công khi các cầu thủ M.C thi đấu như mơ ngủ.

Thất thường từ bao lâu nay vẫn là căn bệnh khó chữa của Arsenal và điều đó thêm một lần được chứng tỏ ở trận thua 0-2 ngay trên sân nhà của Pháo thủ trước Schalke ở bảng B. Quyết tâm giành chiến thắng, nhưng sự vô duyên của hàng công khiến Arsenal bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Đến khi Arsenal nôn nóng, Schalke đã kịp thời thể hiện “tinh thần Đức” để tung ra 2 pha phản kích được kết thúc thành công bởi bộ đôi người Hà Lan Hunterlaar và Affelay.

Không chịu thay đổi dù đang ngập trong khủng hoảng, AC Milan đã đánh mất vị thế của một “đại gia” và những khó khăn càng đè nặng lên vai họ sau trận thua 0-1 trước “hiện tượng” Malaga. Sau khi đá hỏng một quả phạt đền, tiền vệ Joaquin đã chuộc lỗi bằng bàn thắng phút 64, giúp Malaga củng cố ngôi đầu bảng C với 3 chiến thắng tuyệt đối. Kết quả các trận đấu khác, Dinamo Zagreb thua Paris Saint Germain 0-2, Porto thắng Dinamo Kiev 3-2 (bảng A), Montpellier thua Olympiacos 1-2 (bảng B), Zenit thắng Anderlecht 1-0 (bảng C).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem