“Cái duyên” của Văn Quyến và khát khao giành Siêu cúp của V.Ninh Bình

Thứ bảy, ngày 04/01/2014 09:49 AM (GMT+7)
Chiều nay, trận tranh Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2013 giữa đương kim vô địch (ĐKVĐ) V.League Hà Nội T&T và đội đoạt Cúp Quốc gia V.Ninh Bình sẽ diễn ra trên sân Ninh Bình. Trước giờ bóng lăn, cả 2 đội đều tỏ ra quyết tâm đoạt cúp để khởi đầu cho một mùa giải may mắn…
Bình luận 0
“Cái duyên” của Quyến

Đã bước gần tới tuổi 30, khả năng Văn Quyến có thể tìm lại ánh hào quang mà mình đánh mất cách đây chục năm đã là chuyện không thể. Nhưng trong lòng những người yêu mến cái tài của Quyến, tất cả vẫn luôn chờ đợi những khoảnh khắc “thằng Béo” lóe sáng, như cách anh từng lập cú đúp vào lưới HAGL ở trận tứ kết Cúp Quốc gia 2013.

Văn Quyến (phải) có thể tỏa sáng trong trận tranh Siêu Cúp QG 2013?
Văn Quyến (phải) có thể tỏa sáng trong trận tranh Siêu cúp QG 2013?

Thực tế, những phẩm chất kỹ thuật của Quyến không mất đi đâu được và đó là lý do anh được HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt nhiều niềm tin trong những pha đá phạt, những cú đi bóng lắt léo ở đoạn ngắn xung quanh vòng cấm với hy vọng tạo ra đột biến. Trong năm 2014, khi V.Ninh Bình phải vắt sức, phân bổ lực lượng thi đấu trên cả 3 mặt trận: AFC Cup, V.League, Cúp Quốc gia, Quyến đã được V.Ninh Bình gia hạn hợp đồng.

Chiều nay, V.Ninh Bình sẽ khởi đầu mùa giải bằng việc chinh phục Siêu cúp Quốc gia trên sân nhà. Và Quyến nhiều khả năng sẽ được ra sân, cho dù là xuất phát từ trên ghế dự bị. “Cũng như mùa giải trước, chúng tôi sẽ tính toán để dùng Văn Quyến trong từng thời điểm, tùy thuộc vào phong độ của cậu ta. Hy vọng Quyến sẽ biết chắt chiu những phút thi đấu trên sân để đáp lại niềm tin của người hâm mộ” - HLV Văn Sỹ cho biết.

Khát khao đoạt Cúp

Theo HLV Văn Sỹ, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, V.Ninh Bình đã thanh lý hợp đồng với tất cả ngoại binh cũ (Moussa, Timothy, Peter) để ký với 4 người mới. Trong số này, có 3 tiền đạo, 1 chân sút người Italia và 2 chân sút đã quen mặt với người hâm mộ Việt Nam là Patiyo (từng khoác áo Thanh Hóa) và Kavin (từng khoác áo SLNA và V.Hải Phòng). Ngoài ra, V.Ninh Bình còn có sự phục vụ của một tiền vệ người Hàn Quốc. Về nội binh, HLV Văn Sỹ có thêm trung vệ kỳ cựu Phước Tứ và tiền vệ năng nổ Văn Thắng chuyển tới từ Thanh Hóa. “Tôi đã yên tâm với lực lượng có trong tay. Hà Nội T&T là một tập thể mạnh, đồng đều gồm nhiều cầu thủ tốt đã chơi với nhau nhiều năm. Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà cùng sự khát khao của mình, V.Ninh Bình quyết tâm giành chiến thắng” - HLV Văn Sỹ tự tin nói.

Sân Ninh Bình sẽ mở cửa tự do đón khán giả vào sân cổ vũ cho 2 đội thi đấu tranh Siêu cúp. Đội Vô địch được nhận cúp và 200 triệu đồng tiền thưởng.

Về phía Hà Nội T&T, đội bóng Thủ đô cũng nỗ lực tập luyện trong suốt 2 tháng qua với mục tiêu gần nhất là đánh bại V.Ninh Bình. HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Trong mùa giải mới, Hà Nội T&T đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch V.League. Và trận tranh Siêu cúp Quốc gia với V.Ninh Bình sẽ giúp chúng tôi nhìn nhận chính xác hơn về năng lực của chính mình. Hà Nội T&T sẽ cố gắng chơi đẹp mắt, cống hiến theo đúng phong cách của mình và quyết tâm đoạt Siêu Cúp”.

Bên cạnh lực lượng nội binh quen thuộc với những Quốc Long, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Thành Lương, Văn Quyết… Hà Nội T&T còn có sự bổ sung sức mạnh ở tuyến giữa với sự xuất hiện của tiền vệ ngoại Hector chuyển tới từ SLNA. Bộ ba Hector-Gonzalo-Hoàng Vũ Samson (tên mới của chân sút ngoại Samson sau khi nhập tịch Việt Nam) chắc chắn sẽ mang tới nhiều mối lo cho hàng thủ V.Ninh Bình. Ở hàng thủ, sau khi chia tay với trung vệ đội trưởng Cristiano, Hà Nội T&T cũng hoàn toàn yên tâm khi có sự bổ sung 2 trung vệ ngoại là Goran (Croatia), Samni (Australia).

Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem