Cãi lời cha Tomic, sao quần vợt Pháp bị đánh tơi tả

Thứ ba, ngày 07/05/2013 07:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tay vợt người Pháp, Thomas Drouet có lẽ đã hiểu vì sao không HLV hay tay vợt nào muốn tập luyện cùng Bernard Tomic. Chỉ vì chút bất đồng với cha con tay vợt này, anh bị đánh đến nỗi phải nhập viện.
Bình luận 0

Trong làng quần vợt nam Australia, Bernard Tomic là một tay vợt trẻ tài năng, những cũng là một gã trai ngổ ngáo. Ngôi sao 20 tuổi này từng nhiều lần bị cảnh sát giao thông sờ gáy vì lái xe quá tốc độ, lăng mạ trọng tài và qua lại với các băng nhóm "xã hội đen"... 

img
Drouet với những vết thương sau khi bị John Tomic hành hung.

Tomic bất trị như thế là vì có một người cha nóng nảy và cũng không kém phần...côn đồ: John Tomic. Năm 2006, cho rằng con trai mình bị đối xử tệ bạc tại Học viện thể thao Victoria, John Tomic đã chặn xe 2 HLV của Học viện và đòi "xử đẹp" họ ngay giữa đường.

Tới năm 2008, John Tomic lại gây tiếng xấu với vụ một mực đòi hủy trận đấu giữa Bernard Tomic và Marinko Matosevic.

Chưa hết, trong trận đấu vòng 2 Miami Masters 2012 giữa Bernard Tomic và David Ferrer, ông bố của tay vợt người Australia khiến tất cả các CĐV trên sân bức xúc vì những lời lẽ mang tính xúc phạm tới trọng tài, thậm chí còn định nhảy vào sân "ăn thua đủ" nếu như không có sự can thiệp từ các nhân viên an ninh. Tất cả xuất phát từ việc John Tomic cảm thấy con trai mình đang bị xử ép...

Sau những sự vụ tai tiếng kể trên, John Tomic đều phải lĩnh những mức án nặng từ giới chức quần vợt, đồng thời phải đưa ra lời xin lỗi. Tưởng như ông ta đã chừa. Nhưng không. 

img
John Tomic thường có lối hành xử rất côn đồ.

Chứng nào tật ấy, John Tomic lại vừa khiến người hâm mộ quần vợt “nóng mắt” với thói hành xử côn đồ của mình. Kẻ đen đủi lần này là Thomas Drouet.

Thomas Drouet là ai? Anh chàng người Pháp này hiện xếp hạng 1051 trên BXH ATP và là đối tác tập luyện của Bernard Tomic kể từ tháng 10 năm ngoái. Chính John Tomic đã thuê Drouet làm “quân xanh” cho Bernard Tomic với hi vọng anh này có thể giúp “cậu con trai quý tử” cải thiện phong độ thi đấu.

Trong 6 tháng làm việc vừa qua, mối quan hệ giữa đôi bên luôn rất xấu. Drouet bị lạm dụng, bị đối xử tệ bạc và trước khi cùng cha con nhà Tomic tham dự Madrid Masters 2013, anh chàng này đã quyết định rút lui.

Tuy nhiên, John Tomic không muốn thế. Ông ta muốn Drouet “phục vụ” con trai mình thêm một thời gian nữa, ít nhất cũng là phải hết mùa giải đất nện.

Khi Drouet xách hành lý ra sân bay Madrid chuẩn bị trở về Pháp, John Tomic đã đuổi theo, chặn lại và thuyết phục. Drouet vẫn quyết ý. John Tomic tuyên bố “quỵt” toàn bộ lương. Drouet ấm ức và nói rằng sẽ yêu cầu luật sư can thiệp. 

img
Mối quan hệ giữa Drouet (trái) và Bernard Tomic (phải) chưa bao giờ tốt đẹp.

John Tomic nóng mắt và lập tức xông vào tẩn cho Drouet một trận. Hệ quả là tay vợt 31 tuổi này phải nhập viện với trạng thái bầm rập, mũi bị vỡ và nhiều vết xước trên trán. 

“Trong 6 tháng làm việc vừa qua, tôi cảm thấy mình như một con chó. Tôi bị họ xỉ vả không thương tiếc, phải tập luyện bất kể thời gian và thậm chí phải làm cả những việc vặt. Tôi không thể chịu đựng được nữa và quyết định ra đi. Nhưng ông ta đã không để mọi việc diễn ra dễ dàng. Ông ta đã hành hung tôi trước sự chứng kiến của nhiều người”, Drouet bức xúc.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, cảnh sát Tây Ban Nha đã lập tức tạm giữ John Tomic và tiến hành điều tra. Tòa án tối cao Madrid cũng đã vào cuộc. Nếu tìm đủ bằng chứng cần thiết cho thấy John Tomic đã vô cớ hành hung người khác, ông ta sẽ bị cấm hành nghề HLV quần vợt vĩnh viễn và có thể phải đối mặt với án tù 6 tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem