Căn cứ của hoàng tử Harry ở Afghanistan bị tấn công

Thứ bảy, ngày 15/09/2012 12:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - 2 lính thủy đánh bộ Mỹ đã thiệt mạng và vài người Mỹ khác bị thương trong vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự miền nam Afghanistan, nơi hoàng tử Anh Harry đang đồn trú.
Bình luận 0

Phát ngôn viên các lực lượng NATO tại Afghanistan cho biết, vụ việc xảy ra vào tối muộn hôm thứ Sáu, 14.9 (giờ địa phương) khi các phần tử nổi dậy tiến hành đột nhập vào Trại Bastion thuộc tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan.

img
Hoàng tử Anh Harry. Ảnh: ABCNews

Tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, hoàng tử Anh Harry cũng có mặt ở căn cứ, song may mắn vẫn bình an vô sự.

“Hoàng tử Harry không gặp bất kỳ nguy hiểm nào”, phát ngôn viên Martyn Crighton nói, đồng thời cho biết, Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế do NATO chỉ huy (ISAF) sẽ điều tra xem liệu sự hiện diện của Hoàng tử Harry có phải là nguyên nhân kích động vụ tấn công.

Ít nhất 2 lính thủy đánh bộ Mỹ đã thiệt mạng và vài nạn nhân quốc tịch Mỹ khác bị thương. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về số người bị thương vẫn chưa được công bố.

Hiện, chưa có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

Hôm 7.9, Bộ Quốc phòng Anh thông báo, hoàng tử Harry đã trở lại Afghanistan, đồn trú tại Trại Bastion ở tỉnh Helmand, làm nhiệm vụ điều khiển trực thăng chiến đấu Apache trong bốn tháng.

Ít ngày sau đó, phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid thông báo, lực lượng này đã lên một “kế hoạch cực kỳ quan trọng” là “sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình để tiêu diệt hoặc bắt sống hoàng tử Harry”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem