Cần Thơ: Nhiều đơn vị nợ thuế và BHXH lớn

Thứ tư, ngày 15/08/2012 10:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 14.8, ông Nguyễn Thanh Long – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Cần Thơ cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 52 đơn vị nợ BHXH với số tiền lên đến khoảng 36 tỷ đồng.
Bình luận 0

Từ cuối năm 2011 đến nay, chúng tôi đã tiến hành khởi kiện 22 DN cố tình chiếm dụng Quỹ BHXH, nợ dây dưa. Tuy nhiên việc thu hồi nợ không mấy khả quan, nhiều DN không có khả năng chi trả”.

Bên cạnh đó, hiện nay đang xảy ra tình trạng các DN “lách nợ” lén lút bán công ty cho một đối tác khác nên việc thu hồi nợ BHXH thời gian qua gặp hết sức khó khăn. Thậm chí có đơn vị suốt 17 tháng không đóng BHXH cho người lao động”. Ngoài việc nợ BHXH, tính đến nay các DN trên địa bàn TP.Cần Thơ còn nợ thuế 554 tỷ đồng. Đáng chú ý trong số này có 46 DN nợ đọng lớn, kéo dài nhiều năm với gần 280 tỷ đồng tiền thuế.

Theo danh sách 46 DN nợ đọng thuế lớn do Cục Thuế Cần Thơ vừa công bố, dẫn đầu là Công ty TNHH MTV Nông súc sản Xuất nhập khẩu Cần Thơ (Cataco, trực thuộc Văn phòng Thành ủy Cần Thơ) với khoản nợ gần 43,2 tỷ đồng. Kế đến là Công ty Sửa chữa, xây dựng công trình, cơ khí giao thông 721 và Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà Cần Thơ (đều gần 30 tỷ đồng)...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem