Cảng hàng không phù cát
-
Bộ Giao thông Vận tải vừa trả lời cử tri tỉnh Bình Định về phương án triển khai đầu tư xây dựng các hạng mục, công trình dự án lĩnh vực hàng không tại Cảng Hàng không Phù Cát (sân bay Phù Cát).
-
Giai đoạn trước mắt, tỉnh Bình Định đề xuất Chính phủ cho phép triển khai đầu tư ngay hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã báo cáo Chính phủ về một số nội dung đề nghị của UBND tỉnh Bình Định về việc đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát.
-
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Phù Cát có cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp I; công suất 7 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm.
-
Bộ GTVT sẽ báo cáo ngay cấp có thẩm quyền cho phép chuyển Cảng hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế.
-
Với những phương án của UBND tỉnh Bình Định về việc lập quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ GTVT đồng tình ủng hộ để sớm có cơ sở thẩm định, phê duyệt.
-
Giai đoạn 1, Cảng hàng không Phù Cát được đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng sân đỗ từ 7 chỗ đậu hiện nay lên 14 chỗ đậu, với 11 chỗ đậu máy bay Code C và 3 chỗ đậu máy bay Code E.
-
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đưa nội dung chuyển Cảng hàng không Phù Cát thành Cảng hàng không Quốc tế vào quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030.