Cảnh sát Thái Lan đụng độ với người biểu tình

Thứ ba, ngày 18/02/2014 18:59 PM (GMT+7)
Ba người bị bắn chết, trong đó có 1 cảnh sát, ở vụ đụng độ giữa cảnh sát Thái Lan và người biểu tình tại thủ đô Bangkok trong ngày 18.2.
Bình luận 0
Sáng ngày 18.2, khoảng 25.000 cảnh sát thực hiện nhiệm vụ “hòa bình cho Bangkok” nhằm giành lại 5 điểm bị người biểu tình chiếm giữ là tượng đài Dân chủ, tòa nhà chính phủ, Bộ Năng lượng, Bộ Nội vụ và tổ hợp cơ quan chính phủ. Cảnh sát đã bắt giữ 2 kẻ chủ mưu chống lại chính phủ và hơn 100 người biểu tình.

 Cảnh sát đụng độ với người biểu tình.
Cảnh sát đụng độ với người biểu tình.

Đụng độ bùng phát khi cảnh sát cố gắng chiếm lại các cơ quan gần tượng đài Dân chủ tại thủ đô Bangkok bị người biểu tình chiếm giữ trong những ngày qua. Vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã làm 3 người bị bắn chết, trong đó có 1 cảnh sát, và 44 người bị thương. Sau đó cảnh sát đã phải thương lượng với người biểu tình.

Trong lúc này, cơ quan chống tham nhũng Thái Lan đang thụ lý hồ sơ về chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi của chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Ngày 17.2, hàng ngàn người đã tập trung tại văn phòng Thủ tướng, tòa nhà chính phủ để ngăn chặn không cho các công chức đi làm.
Cẩm Mai (theo BBC, Tân Hoa Xã) (Cẩm Mai (theo BBC, Tân Hoa Xã))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem