Caroline Wozniacki trở lại ngôi vị đầy thuyết phục

Thứ hai, ngày 21/02/2011 15:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với chiến thắng cách biệt 6-1 và 6-3 trước nữ tay vợt người Nga, Svetlana Kuznetsova trong trận chung kết, Caroline Wozniacki đã đăng quang ngôi vô địch Dubai Championships.
Bình luận 0

Với danh hiệu vừa giành được nữ tay vợt xinh đẹp nguời Đan Mạch đánh dấu sự trở lại ngôi vị nữ hoàng quần vợt một cách thuyết phục sau một tuần bị Kim Clijsters chiếm giữ.

 img
Caroline Wozniacki đánh dấu sự trở lại ngôi vị cao nhất làng quần vợt nữ

Do không tham dự Open Gaz de France (Paris mở rộng), trong khi đàn chị Kim Clijsters lại vào tới trận chung kết. Caroline Wozniacki đã để tuột mất ngôi vị số 1 của WTA vào tay K.Clijsters vào tuần trước. Dubai Championships là cơ hội để nữ tay vợt Đan Mạch lấy lại vị trí đã mất, dù giải đấu có rất nhiều tay vợt nằm trong top 10 của WTA tham dự.

Nếu như các tay vợt hạt giống Vera Zvonareva (2) và Schiavone (3) bị loại ngay tại vòng 2 thì Wozniacki lại thể hiện một phong độ thi đấu ấn tượng. Wozniacki thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình khi lần lượt đánh bại Chakvetadze (tỷ số 6-1, 3-5), Ayumi Morita (6-0 và 6-1).

Thử thách chỉ thực sự đến với Caroline Wozniacki khi đối thủ của cô tại trận tứ kết là Shahar Peer, tay vợt người Israel từng loại Wozniacki tại vòng 3 giải đấu này năm 2010. Thắng Shahar Peer, nữ tay vợt 20 tuổi của Đan Mạch sẽ trả được món nợ đã vay hồi năm ngoái, đồng thời giành lại vị trí số 1 thế giới của WTA.

Một chiến thắng có nhiều ý nghĩa như vậy có thể là động lực để Wozniacki có màn trình diễn ấn tượng trong trận tứ kết, cô vuợt qua Shahar Peer trong hai séc đấu với tỷ số 6-2 và 6-4. Ngay sau khi trận đấu kết thúc Caroline Wozniacki đã được ban tổ chức Dubai Championships tặng kết hoa mang hình số 1, để đánh đấu sự kiện cô giành lại ngôi vị nữ hoàng quần vợt.

img

Trận bán kết Wozniacki gặp lại đối thủ đã thắng cô trong cả 4 lần đối đầu truớc đó, Jelena Jankovic. Tay vợt Serbia vừa trải qua hai trận liên tiếp phải lội ngược dòng đầy vất vả truớc Stosur (6-3, 5-7, 7-6(4) và Kanepi (2-6, 6-3, 7-5).

Trong séc thứ nhất, dù để Jankovic dẫn 5-3 nhưng với lợi thế về thể lực Wozniacki đã lội nguợc dòng bằng 4 thắng game liên tiếp. Séc thứ hai thuận lợi hơn với Wozniacki, cô dễ dàng kết thúc séc đấu ở tỷ số 6-3 khi Jankovic bắt đầu bị dính chấn thương ở game đấu thứ năm.

Thử thách cuối cùng của Wozniacki tại Dubai Championships 2011 là hạt giống số 16, Kuznetsova. Hai tay vợt đã có 5 lần đối đầu và Wozniacki đang nhỉnh hơn với một trận thắng, dù vậy trận đấu lần này vẫn rất đáng xem bởi Kuznetsova đang là hiện tượng của giải khi loại hạt giống số 3, Francesca Schiavone.

Nhưng trận đấu đã không hấp dẫn như người ta trông đợi bởi Caroline Wozniacki hoàn toàn áp đảo so với tay vợt người Nga. Giành tổng cộng 62 điểm (Kuznetsova: 41 điểm) trong đó tận dụng thành công 7/10 cơ hội giành được điểm break point (Kuznetsova: 3/7), Wozniacki kết thúc trận đấu với điểm số cách biệt 6-1 và 6-3.

Đây là danh hiệu WTA tour đầu tiên Caroline Wozniacki trong năm 2011, nhưng mong muốn của tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch không chỉ có vậy. Wozniacki vẫn đang rất khao khát giành được một Grand Slam để chứng minh ngôi vị nữ hoàng quần vợt cô đang nắm giữ là hoàn toàn xứng đáng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem