Cầu vượt biển
-
Chỉ vài giờ sau khi chiếc cầu vượt biển nối Nga với bán đảo Crimea bị tấn công làm cho hư hại lần thứ 2 kể từ khi bùng phát cuộc chiến ở Ukraine giữa Nga và Ukraine, chính phủ Nga tuyên bố không gia hạn hiệu lực của thoản thuận về vận tải xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine bằng đường biển qua Biển Đen.
-
Mặc dù giữ vững vị thế đầu tàu kinh tế, song vai trò dẫn dắt, cũng như động lực tăng trưởng của TP.HCM hiện không còn nổi bật. Một trong những nguyên nhân là do tiềm năng và lợi thế của kinh tế biển đang bị lãng quên, chưa được đưa vào chiến lược phát triển toàn diện của TP trong nhiều năm qua…
-
Cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu là gạch nối hoàn thiện con đường ven biển phía Đông, không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông mà còn phục vụ phát triển kinh tế xã hội, trong đó có du lịch. Nếu được xây dựng, tương lai TP.HCM sẽ có một cây cầu lớn hơn cả cầu Cổng Vàng - Golden Gate Bridge, bắc qua vịnh San Francisco, Mỹ.
-
Cây cầu vượt biển dài nhất thế giới của Trung Quốc mất 9 năm xây dựng, dùng 420.000 tấn thép và chịu được động đất mạnh cấp 8.
-
Để có thêm nhiều khách hàng ghé vào tiệm của mình, Hiếu đã nảy sinh ý định rải đinh trên cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện.
-
Trung Quốc đã chính thức khánh thành cây cầu dài nhất thế giới, nối Hong Kong với Trung Quốc đại lục, thể hiện trình độ kỹ thuật và tạo ra lợi ích kinh tế, chính trị rõ rệt, nhưng cây cầu cũng hứng chịu nhiều chỉ trích.
-
Trung Quốc chuẩn bị đưa cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, trị giá 20 tỷ USD, vào sử dụng.
-
Hiện tại, mức thu phí từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng tùy loại phương tiện. Mỗi ngày có khoảng gần 10.000 lượt phương tiện qua cầu Bạch Đằng.
-
Ngoài kỷ lục cây cầu vượt biển dài nhất thế giới khi hoàn thiện, cầu cũng sẽ giữ danh hiệu có đoạn hầm dưới biển dài nhất thế giới.
-
Không chỉ uống rượu, người dân còn lên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện để đánh bài, ngủ, đi thể dục và chụp ảnh lưu niệm…