Chậm chuyến bay
-
Với chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, hành khách có quyền yêu cầu hoàn trả tiền vé. Hãng hàng không có trách nhiệm trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách.
-
Hành khách khi bay qua các cảng hàng không có hệ thống A-CDM sẽ được trải nghiệm những chuyến bay có tỷ lệ đúng giờ cao, giảm cảnh chờ đợi chuyến bay.
-
Liên quan tới việc các chuyến bay của các hãng Hàng không bị chậm chuyến về các nguyên nhân khác nhau, Bộ GTVT vừa quyết định tiến hành thanh tra công tác quản lý năng lực khai thác và điều phối giờ hạ, cất cánh tại cảng hàng không, sân bay.
-
Hãng Hàng không Quốc gia (Vietnam Airlines) vừa gửi thông cáo xin lỗi sau sự cố 115 hành khách của hãng phải chờ trên tàu bay gần 2 tiếng.
-
Mức bồi thường đối với hành khách bị ảnh hưởng vì chậm, hủy chuyến bay được căn cứ theo đường bay nội địa hoặc quốc tế và cự ly chặng bay. Theo đó, khi chậm hủy chuyến, hãng hàng không phải bồi thường ít nhất là 200.000 đồng/hành khách và cao nhất là 150 USD/hành khách.