Chậm huỷ chuyến bay
-
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT tình hình chậm hủy chuyến của ngành hàng không trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2023 (6/1 - 5/2/2023).
-
Ngày 24/10, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, trong 10 tháng năm 2022, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 81 triệu lượt khách.
-
Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam công bố, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) cao nhất toàn ngành trong 9 tháng đầu năm 2022, với 94,9% chuyến bay đúng giờ.
-
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp tại các sân bay.
-
Nhằm giảm tình trạng chậm huỷ chuyến bay khi ngành hàng không đang cao điểm hè 2022, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã làm việc với các hãng hàng không tìm giải pháp tháo gỡ.
-
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố bảng tổng hợp số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2022.
-
Sự phục hồi và tăng trưởng "nóng" gây áp lực rất lớn tới hạ tầng hàng không, tình trạng chậm huỷ chuyến bay đã xảy ra nhiều hơn, Bộ GTVT yêu cầu chấn chỉnh, xử lý, tình trạng này.
-
Những ngày vừa qua, tình trạng chậm huỷ chuyến bay tăng cao gây ảnh hưởng tới uy tín và việc đi lại của hành khách, để khắc phục tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo sẽ hủy phép bay và thu hồi slot đã cấp cho chuyến bay của các hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay không đúng quy định.
-
Trong 11.485 chuyến bay cất cánh muộn, nguyên nhân được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra chủ yếu là tàu bay về muộn với 6.383 chuyến, tương đương 55,6%; tiếp theo là do hãng hàng không 31,8% và do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng 6,3%.
-
Trong tháng 11, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác hơn 28.322 chuyến bay trong tháng 11. Trong đó, có 25.375 chuyến bay cất cánh đúng giờ, đạt tỷ lệ 89.6 %. 2.947 chuyến bị chậm và 110 chuyến bị huỷ.