Champions League: Vé cuối cho ai?

Thứ tư, ngày 08/12/2010 14:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khác với lượt trận sớm của vòng đấu cuối, lượt trận muộn này vẫn còn rất nhiều chuyện cần phải giải quyết cho xong. Những chiếc vé cuối cùng sẽ có chủ nhưng là ai thì lại là chuyện không dễ đoán.
Bình luận 0

Bảng E, ngoại trừ Bayern Munich vẫn khẳng định được sức mạnh của mình, Roma với sự thất thường cố hữu phải đợi tới vòng đấu này mới biết chắc được cơ hội của mình. Trên thực tế, 3 điểm nhiều hơn của Roma hoàn toàn có thể bị Basel san bằng và họ có thể bị loại khi đang kém đội bóng Thụy Sĩ về mặt hiệu số bàn thắng bại.

img
Arsenal (phải) không khó khăn để vượt qua Partizan

Trên lý thuyết, cơ hội giành cho Basel nhiều hơn dù họ sẽ phải làm khách trên đất Đức. Bayern đã đi tiếp và chắc chắn nắm ngôi đầu nhờ ưu thế vượt trội về hiệu số bàn thắng bại. Thế nên họ chẳng cần bung sức ra đá ở trận này.

Một kết quả hòa cũng đủ hài lòng và đó sẽ là cơ hội cho các cầu thủ dự bị được ra sân. Nếu Hùm xám thi đấu với suy nghĩ đó, Basel đương nhiên sẽ được hưởng lợi. Còn với Roma, việc phải đến làm khách trên sân của đội bóng cuối bảng như Cluj sẽ không dễ dàng.

Tinh thần không còn gì để mất lại thêm quyết tâm phải có được một chiến thắng sẽ khiến Cluj trở nên nguy hiểm hơn. Roma thường thi đấu không tốt trên sân khách, vậy nên mọi thứ càng trở nên khó đoán. Chiếc vé cuối cùng của bảng E chắc chắn sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Tại bảng F, Chelsea đã chắc chắn ngôi đầu với 15 điểm có được. HLV Carlo Ancelotti hẳn cũng không muốn mạo hiểm tung hết số cầu thủ tốt nhất của mình ra sân để đảm bảo lực lượng cho đấu trường quốc gia. Và Marseille sẽ là đội hưởng lợi từ việc này.

Chỉ cần 1 điểm là đủ để đi tiếp, đội bóng Pháp này hẳn đang rất hy vọng vào điều đó khi họ sẽ được chơi trên sân nhà với lực lượng có thể coi là tốt nhất hiện có. Từ dự báo đó, với Spartak Moscow, mọi thứ coi như đã chấm hết từ thời điểm này.

Nếu như bảng H không còn gì để bàn khi mọi thứ đã an bài, Real Madrid và AC Milan đã chính thức giành vé đi tiếp thì ở bảng đấu cuối cùng, bảng G, bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Shaktar Donetsk đã giành vé đi tiếp ở bảng này. Chỉ cần có thêm 1 điểm là đủ để họ khẳng định tư cách đội đầu bảng.

Trong khi đó với Arsenal, từ chỗ là ứng cử viên khá nặng ký, họ phải lặn ngụp tìm kiếm cơ hội ở vòng đấu cuối. Việc phải gặp Partizan trên sân nhà Emirates không phải là chuyện quá khó khăn với Arsenal. Tuy nhiên, nếu không thắng, cơ hội cho Arsenal là rất nhỏ và họ sẽ phải đợi kết quả ở trận đấu cùng giờ giữa Shakhtar Donetsk và Braga. Vì thế chắc chắn Arsenal không muốn đặt cơ hội của mình vào tay đối thủ, họ sẽ làm tất cả để có được một chiến thắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem