Liverpool thua muối mặt trên sân West Brom

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 23:28 PM (GMT+7)
Dân Việt – Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ, song Liverpool đã gây thất vọng trong ngày mở màn Premier League 2012-2013 khi để đội chủ nhà West Brom “bắn hạ” với tỷ số 3-0.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

West Brom: Ben Foster; Steven Reid, Gareth McAuley, Jonas Olsson, Liam Ridgewell, Youssouf Mulumbu, Claudio Yacob, James Morrison; Zoltan Gera; Shane Long, Peter Odemwingie.

Liverpool: Pepe Reina; Martin Kelly, Daniel Agger, Martin Skrtel, Glenn Johnson; Lucas, Joe Allen, Steven Gerrard, Stewart Downing; Fabio Borini, Luis Suarez.

Khởi đầu trận đấu, Liverpool đã bắt đầu giành quyền kiểm soát thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Trong khi đó, West Brom chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút thứ 9, Suarez cướp được bóng trong chân của Mulumbu rồi đột phá qua hai hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ buộc thủ thành Ben Foster phải trổ tài cứu thua.

img
 

Những phút tiếp theo, Liverpool đã gặp bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của West Brom. Phút 15, Suarez đột phá trong vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ đội chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc gần nhưng vẫn không thể chiến thắng được Ben Foster.

Do tấn công bế tắc nên Liverpool thường xuyên sử dụng những miếng đánh biên cùng để tận dụng khả năng tạt cánh của Johnson, Downing hay Kelly. Phút 29, Glenn Johnson thực hiện đường tạt cánh như đặt vào trong vòng cấm nhưng Suarez lại đánh đầu đi vọt xà ngang ở cự ly gần và không bị ai theo kèm. Ít phút sau, Suarez căng ngang buộc Olsson phá bóng ra trúng vị trí của Johnson nhưng hậu vệ này lại sút bóng quá thiếu chính xác.

Tấn công mà không ghi được bàn thắng, The Kop đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 42. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Yacob, Agger đánh đầu phá bóng đi trúng vị trí của Zoltan Gera. Sau khi khống chế một nhịp, tiền vệ người Hungary tung ra cú đá quyết đoán hạ gục Pepe Reina.

img
Tân HLV Brendan Rodgers bên phía Liverpool có màn ra mắt tồi tệ tại Premier League.

Sau giờ giải lao, Liverpool đã nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 57, Agger truy cản trái phép với Shane Long trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền cũng như truất quyền thi đấu của Agger. Tuy nhiên, cú đá 11m của Long lại đi quá hiền nên thủ môn Pepe Reina đã dễ dàng ôm gọn bóng.

Bị dẫn trước lại chơi thiếu người, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút 62, trọng tài tiếp tục cho West Brom được hưởng phạt đền sau khi Skrtel phạm lỗi với Long trong vòng cấm Lần này, Odemwingie đã thực hiện thành công quả phạt 11m, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0.

Không còn cách nào khác, đội bóng vùng Merseyside buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 67, thủ thành Ben Foster có pha bắt bóng hụt tạo điều kiện cho Suarez có cơ hội dứt điểm ở cự lý gần. Tuy nhiên, chân sút người Uruguay lại sút bóng đi vọt xà.

Chắc hẳn, Suarez sẽ cảm thấy nuối tiếc với tình huống bỏ lỡ cơ hội của mình, bởi đúng 10 phút sau, tiền đạo vừa vào sân thay người bên phía West Brom là Romelu Lukaku đã bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục Pepe Reina sau đường chuyền như đặt của Ridgewell, ấn định chiến thắng 3-0 cho West Brom.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem