Chạy đua lên tuyển

Thứ năm, ngày 21/04/2011 19:14 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 13.6 tới, đội Olympic và đội tuyển quốc gia sẽ tập trung trước khi bước vào thi đấu vòng loại Olympic 2012, World Cup 2014. Và đây đang là thời điểm "nhạy cảm" để các cầu thủ chứng minh giá trị...
Bình luận 0

Dưới thời HLV Calisto, có lẽ Danh Ngọc, Văn Bình là hai cầu thủ trẻ thiếu may mắn nhất. Họ từng được ông thầy người Bồ gọi lên đội U23, nhưng đến giờ chót lại cam phận người thừa.

img
Đình Tùng (Thanh Hoá) đang dẫn đầu danh sách nội binh ghi bàn tại V.League.

Đôi cánh chật chội

Có thể hiểu khát khao được một lần bay bổng cùng trái bóng trên đấu trường SEA Games, ASIAD, vòng loại Olympic của họ. Nhưng giờ chỉ còn Văn Bình (SLNA) có thể tiếp tục chiến đấu với đích ngắm SEA Games 2011. Còn với Danh Ngọc, mọi chuyện đã sớm chấm dứt gắn với án "treo giò" 18 tháng.

"Em đã rất sốc khi biết mình bị kỷ luật nặng như vậy. Giá như chỉ bị kỷ luật 6 tháng, thì còn có cơ hội đá vài trận cuối V.League để HLV trưởng chấm" - Danh Ngọc tâm sự.

Thực tế, lỗi "xé rào" rời khỏi Nam Định để tới V.Ninh Bình của Ngọc là quá rõ. Nhưng không phải ngẫu nhiên Ban Kỷ luật VFF lại mạnh tay với anh như vậy. Cần nhớ, tầm ảnh hưởng của ông Nguyễn Hưng Thái - Chủ tịch CLB Nam Định trong làng bóng đá VN ai cũng biết. Khi ông Thái muốn "triệt" ai, thì người đó khó thoát.

Thêm nữa, hiện ở đội U23 không thiếu người đá cánh - vị trí sở trường của Ngọc. Có thể kể đến những cái tên Thành Lương, Trọng Hoàng, Mạnh Dũng, Thành Trung… Ngoài ra, phong độ ấn tượng của Văn Quyết (đã ghi 5 bàn cho Hà Nội T&T), Hoàng Thiên (HAGL) tại V.League 2011 đang tạo thêm "sức nóng" trong cuộc cạnh tranh giành suất chính ở hai bên hành lang đội U23.

Giải thoát cho Đình Tùng

Không "căng" như hai bên cánh, vấn đề của hàng công lại nằm quyết định nên duy trì một mũi nhọn, hay trở về chơi với hai tiền đạo.

Những vòng đấu gần đây, tuần nào các chân sút nội cũng toả sáng, trong đó có những pha ghi bàn đẳng cấp của Việt Thắng, Công Vinh, Vũ Phong. Đó là tín hiệu đáng mừng, giúp người hâm mộ đỡ lo khi mà đội tuyển quốc gia vẫn đang phải chờ thầy.

Điểm cần lưu ý là mấy năm gần đây, tiền đạo Đình Tùng (Thanh Hoá) đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Anh cũng luôn có tên trong thành phần đội U23, Olympic. Nhưng rồi Tùng cũng chỉ là lựa chọn thứ yếu sau Thanh Bình (ở SEA Games 2009), Anh Đức (ASIAD 2010).

Trong sơ đồ một trung phong cắm mà HLV Calisto ưa thích, thì thể hình nhỏ con của Tùng là hạn chế rất khó khắc phục. Nó khác với cách anh được chơi bên cạnh một "Tây" ở đội bóng xứ Thanh, qua đó đã ghi được 7 bàn thắng trong màu áo Thanh Hoá ở V.League 2011.

Nói cách khác, chỉ khi tân HLV của đội U23, đội tuyển quốc gia quyết định chơi với 2 tiền đạo, thì Tùng mới có cửa tung hoành trong màu áo các đội tuyển. Nó cũng giống như cách HLV Lê Huỳnh Đức gần đây đã thử dùng 2 mũi nhọn trên hàng công, tạo điều kiện cho Ngọc Thanh "nhả đạn", thay vì mặc định với phương án "Merlo và phần còn lại".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem