CHDCND Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân

Thứ năm, ngày 16/12/2010 06:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đây là thông tin do báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa ra sáng 15-12. Bình Nhưỡng từng thử hạt nhân tại Punggye Ri vào năm 2006 và 2009.
Bình luận 0

Các quan chức tình báo Hàn Quốc cho biết đã phát hiện Triều Tiên đào một hầm sâu hơn 500m tại khu thử hạt nhân ở Punggye Ri, thuộc tỉnh Bắc Hamgyong.

img

Nguồn tin tình báo nhận định, theo tiến độ này, Triều Tiên sẽ đào một hầm sâu 1km, đủ để thực hiện một cuộc thử hạt nhân vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 năm sau. Bình Nhưỡng từng thử hạt nhân tại Punggye Ri vào năm 2006 và 2009.

Trong khi đó theo Yonhap, Hàn Quốc đã tiến hành cuộc diễn tập phòng vệ dân sự quy mô lớn chưa từng có trong vòng 35 năm qua. Còi báo động vang lên trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc vào chiều 15-12, báo hiệu cuộc diễn tập bắt đầu và kéo dài trong vòng 15 phút.

Tại Thủ đô Seoul, người dân được yêu cầu phải vào các khu trú ẩn, ga tàu điện ngầm và các khu vực an toàn khác trong trường hợp giả định bị Triều Tiên ném bom.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem