Chelsea "kéo sập" pháo đài Emirates của Arsenal

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 06:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải hành quân tới sân Emirates nhưng với đấu pháp chiến thuật hợp lý, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Arsenal với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Torres cùng bàn đá phản lưới nhà của Laurent Koscielny.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Arsenal: Vito Mannone; Carl Jenkinson, Laurent Koscielny, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Abou Diaby, Mikel Arteta; Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Lukas Podolski; Gervinho.

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, David Luiz, John Terry, Ashley Cole; Ramires, John Obi Mikel; Eden Hazard, Oscar, Juan Mata; Fernando Torres.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao với những pha tấn công ăn miếng của cầu thủ đôi bên. Phút thứ 2, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng hơn 30m nhưng cú đá của David Luiz lại đi trúng vị trí của thủ môn Mannone. Ngay sau đó, Torres thực hiện đường căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm Arsenal, song không có đồng đội nào của anh kịp áp sát.

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Chelsea đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 10, Gervinho đi bóng lắt léo trong vòng cấm trước khi nhả lại tuyến hai cho Cazorla băng lên sút bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Diaby đột phá trung lộ rồi thực hiện cú dứt điểm từ xa đi trúng vị trí của Petr Cech.

Khi trận đấu mới trôi qua được 17 phút Arsenal đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi Diaby dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Alex Oxlade-Chamberlain. Phút 20, Mata thực hiện đường chuyền từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm cho Torres vượt qua sự đeo bám của Koscielny trước khi đệm bóng tung lưới thủ thành Mannone.

img
 

Không chấp nhận việc bị dẫn trước ngay tại sân nhà, The Gunners lập tức dồn đội hình lên để tấn công. Phút 23, Chelsea có pha phản công nhanh và Torres đã có cơ hội đối mặt với Mannone nhưng “El Nino” đã bất ngờ sụt hút bóng.

Hai phần ba thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất đã trôi qua nhưng Arsenal vẫn chưa thể tìm ra phương án để xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ của The Blues. Phút 40, Oxlade-Chamberlain chuyền bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Cazorla tung ra pha dứt điểm nhưng Ramires và Obi Mikel đã kịp áp sát rất nhanh.

Mỗi khi các cầu thủ Arsenal có bóng, Chelsea thường chủ động áp sát rất nhanh và sẵn sàng va chạm để hạn chế khả năng phối hợp của đối thủ. Phút 42, Oxlade-Chamberlain căng ngang từ cánh phải vào trong vòng cấm cho Gervinho khống chế bóng và xoay người sút tung lưới Petr Cech.

Bàn gỡ của Gervinho đã giúp trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn. Phút 45+1, Oscar đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Torres ngoặt bóng loại bỏ Vermaelen trước khi sút bóng đi vào hông lưới.

Sang hiệp hai, Arsenal đã nhập cuộc hừng hực khí thế và liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của Petr Cech. Phút 48, Gervinho thực hiện chuyền ngang vừa tầm nhưng Oxlade-Chamberlain lại sút bóng quá thiếu chỉnh xác. Ngay sau đó, Gervinho tạt cánh rất khó chịu buộc Ashley Cole phải phá bóng ra, song cú đá bồi của Cazorla lại đi không trúng đích.

img
 

Mãi dâng lên tấn công mà không ghi được bàn thắng, đội chủ sân Emirates đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 53. Sau pha đá phạt rất khó chịu chếch bên cánh phải của Mata, Koscielny đã lóng ngóng đưa bóng thẳng về lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Mannone, nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Phút 59, Gibbs thực hiện đường tạt cánh như đặt cho Podolski bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa buộc Petr Cech phải trổ tài cứu thua. Ngay sau đó, Ramsey đi bóng bên ngoài vòng cấm và dứt điểm đi chệch cột dọc.

Quãng thời gian tiếp theo, Arsenal vẫn tiếp tục tấn công trong vô vọng. Vì vậy HLV Arsene Wenger đã quyết định tung cả Olivier Giroud và Theo Walcott vào sân thay Podolski và Ramsey. Phút 73, Giroud nỗ lực sút bóng đập chân David Luiz đổi hướng đi thẳng vào khung thành khiến Petr Cech phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Về cuối trận đấu, các pháo thủ không ngừng gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù đã tạo ra vô số cơ hội ngon ăn, song do dứt điểm quá vô duyên nên The Gunners đã phải ngậm ngùi đón nhận thất bại với tỷ số 1-2.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem