Chelsea chia điểm kịch tính với Tottenham

Thứ sáu, ngày 23/12/2011 07:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong một trận derby kịch tính tới những phút chót, cả Chelsea và Tottenham đã phải chia điểm với tỷ số 1-1. Adebayor là người khai thông bế tắc, còn Sturridge thiết lập thế quân bình cho Chelsea.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, HLV Andre Villas-Boas tipes tục cất Frank Lampard và Fernando Torres trên băng ghế dự bị. Bên phía Tottenham không có bất cứ sự thiếu vắng đáng tiếc nào.

img

Với ưu thế sân nhà, Tottenham chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 8, họ đã cụ thể hóa ưu thế đó bằng bàn khai thông bế tắc do công của Emmanuel Adebayor. Sau pha bứt tốc từ giữa sân, Gareth Bale vượt qua sự truy cản của Jose Bosingwa trước khi căng ngang cho Adebayor băng vào đệm bóng cận thành hạ gục Petr Cech.

Bị dẫn bàn từ rất sớm, Chelsea đã lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 11, Williams Gallas phá bóng bất cẩn tạo cơ hội cho Juan Mata tung ra cú sút xa rất căng buộc thủ thành Brad Friedel phải đẩy bóng ra. Tiếc là cú đá bồi của Daniel Sturridge lại đi vọt xà ngang.

Tuy có được lợi thế dẫn bàn, nhưng Tottenham cũng không lùi sâu phòng ngự mà họ chấp nhận chơi đôi công với Chelsea. Điều đó đã khiến cho trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Phút 23, Ashley Cole có pha đập nhả ăn ý với Didier Drogba rồi căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ The Spurs để Sturridge dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, san bằng tỷ số cho Chelsea.

Sau bàn thắng của Sturridge, các cầu thủ Chelsea đã trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 29, Jose Bosingwa tạt cánh như đặt để Drogba khống chế bóng bằng ngực và tung ra cú sút chân trái rất căng ở cự ly chưa đầy 10m, nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang.

Thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá cân bằng và gần như không có cơ hội ăn bàn nào được cầu thủ đôi bên tạo ra. Ngay đầu hiệp hai, Harry Redknapp đã quyết định tung tiền đạo Roman Pvlyuchenko vào sân thay Rafael van der Vaart với hy vọng cải thiện sức tấn công cho Tottenham.

Tuy cầm bóng ít hơn, nhưng các pha tấn công của Chelsea lại tỏ ra sắc nét hơn so với Tottenham. Phút 54, Drogba chọc khe thông minh cho Ramires thoát xuống đối mặt với Brad Friedel, nhưng cú đá của tiền vệ người Brazil đã bị Friedel khép góc.

Nhận thấy sức mạnh tấn công của đội nhà vẫn không được cải thiện nên Villas-Boas đã quyết định tung Torres vào sân thay Drogba. Những phút cuối, trận đấu diễn ra rất sôi động và kịch tính. Phút 84, Sandro đi bóng lắt léo qua hai cầu thủ Chelsea rồi tung ra cú sút xa trúng chân Raul Meireles buộc Petr Cech phải bay người đẩy bóng ra. Ngay sau đó, Bale thực hiện quả căng ngang cho Gallas dứt điểm đi vọt xà ngang.

Phút 86, Mata treo bóng như đặt vào trong vòng cấm từ quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 30m chếch sang cánh phải, nhưng Ramires lại đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc trong tư thế không bị ai kèm. Phút 90+2, Bale đột phá trung lộ vượt qua ba hậu vê đội khách rồi chuyền bóng cho Adebayor dứt điểm hạ gục Petr Cech, nhưng John Terry đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Với kết quả này, cả Tottenham và Chelsea đều tiếp tục giữa vững được vị trí thứ ba và thứ tư trên bảng xếp hạng của mình. Tuy vậy, họ đã bỏ lỡ cơ hội để tiếp tục bám đuổi hai đội bóng thành Manchester.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem