Chelsea đánh rơi chiến thắng trên sân Mestalla

Thứ năm, ngày 29/09/2011 06:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có được lợi thế dẫn bàn sau pha lập công của Frank Lampard ở đầu hiệp hai nhưng do sai lầm chết người của Salomon Kalou nên Chelsea đã phải chấp nhận chia điểm đầy tiếc nuối trước Valencia.
Bình luận 0

Trước trận đấu này, Didier Drogba đã bình phục chấn thương đầu,nhưng Andre Villas-Boas vẫn quyết định để “Voi rừng” ngồi ngoài và sử dụng bộ ba Juan Mata - Fernando Torres - Florent Malouda trên hàng tấn công.

Tuy phải hành quân đến thánh địa Mestalla nhưng Chelsea mới chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 14, đội Chelsea được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng hơn 20m. Tiếc là cú sút trái phá của Lampard đã bị thủ thành Diego Alves xuất sắc cản phá.

img
Niềm vui của Roberto Soldado sau bàn gỡ hòa 1-1

Sau ít phút bị ép sân, Valencia đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát thế trận và tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của Petr Cech. Phút 20, Sergio Canales chuyền bóng chính xác để hậu vệ Miguel băng lên tung ra cú đá rất căng đưa bóng tìm trúng người Lampard và đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Jordi Alba có pha căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm nhưng Pablo Hernandez lại đệm bóng đi vọt xà ngang.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra tương đối cân bằng. Phút 45+2, Hernandez đón đường chuyền của Banega rồi xoay người dứt điểm rất căng, song bóng lại tìm trúng vị trí của Cech.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn khai thông thế bế tắc. Phút 54, Torres có pha đột phá trung lộ và phối hợp với Lampard trước khi tung ra cú volley ở cự ly gần buộc Diego Alves phải trổ tài cứu thua cho Valencia.

Tuy nhiên chỉ mất đúng hai phút sau, Chelsea đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Lampard. Sau pha căng ngang như đặt của Malouda, tiền vệ người Anh thoải mái tung ra cú dứt điểm hạ gục Diego Alves.

Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, Valencia buộc phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tới thời điểm này, HLV Unai Emery đã quyết định tung tiền đạo Pablo Piati vào sân. Sự xuất hiện của Piati giúp cho khả năng tấn công của “Los Che” được cải thiện đáng kể.

Phút 71, Canales có đường chuyền dài từ giữa sân vào trong vòng cấm để Piati khống chế bóng bằng ngực và dứt điểm rất căng, nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Petr Cech.

Tới thời điểm này, Valencia đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Phút 85, Jonas sút bóng rất nguy hiểm từ bên ngoài vòng cấm khiến Cech phải đổ người hết cỡ mới có thể đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Tưởng chừng như các chân sút của đội chủ nhà sẽ phải đầu hàng trước sự xuất sắc của Cech thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 87 khi Kalou có pha đỡ bóng bằng tay rất vô duyên ở trong vòng cấm. Trọng tài Nicola Rizzoli đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm phạt 11m, Roberto Soldado dễ dàng đánh lừa thủ thành người CH Czech, ấn định tỷ số 1-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem