Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Wigan

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 06:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có được bàn thắng dẫn trước ở đầu hiệp hai do công của tiền đạo trẻ Daniel Sturridge nhưng do thi đấu chùng xuống ở những phút cuối, Chelsea đã không thể bảo toàn chiến thắng trước chủ nhà Wigan.
Bình luận 0

Sau khi đánh bại đội bóng đầu bảng Man City ở vòng đấu trước, Chelsea đang tràn đầy khí thế và quyết tâm có được chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City. Bên kia chiến tuyến, Wigan cũng rất quyết tâm kiếm 3 điểm nhằm thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

img
 

Ở trận đấu này, Chelsea vẫn xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc. Lão tướng Frank Lampard trở lại trong đội hình xuất phát để sát cánh cùng Oriol Romeu và Raul Meireles trên hàng tiền vệ. Nơi hàng thủ, Branislav Ivanvic đá cặp trung vệ với thủ quân John Terry, hai hành lang cánh là Jose Bosingwa và Ashley Cole. Trong khi đó, tiền đạo Fernando Torres vẫn tiếp tục ngồi dự bị để nhường chỗ cho Didier Drogba.

Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhưng Wigan lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong một pha va chạm với Branislav Ivanovic ở những phút đầu trận, tiền đạo Victor Moses của đội chủ nhà đã ngã trong vòng cấm, song trọng tài Martin Atkinson lại không thổi phạt đền vì ông cho rằng Ivanovic đã tranh cướp bóng hợp lệ.

Sau khoảng 5 phút để Wigan chủ động cầm bóng, Chelsea đã sốc lại đội hình và hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến. Tuy nắm giữ thời gian kiểm soát bóng vượt trội, nhưng các pha phối hợp của The Blues vẫn chưa đủ độ sắc bén để xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu khá chặt chẽ của The Latics.

Trong quãng thời gian tiếp theo, trận đấu diễn ra khá chậm chạp với chất lượng chuyên môn ở mức trung bình. Phút 23, Chelsea mới có được tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên. Sau khi đón đường chuyền của đồng đội, Oriol Romeu tung ra cú sút xa uy lực nhưng thủ thành Al Habsi vẫn kịp đổ người cản phá.

Những tưởng, pha dứt điểm của Romeu sẽ bắt đầu châm ngòi cho pha tấn công dồn dập của Chelsea, nhưng đội bóng thành London vẫn tiếp tục thi đấu như “gà mắc tóc”. Bên ngoài sân, HLV Andre Villas-Boas tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Cho tới khi trận đấu trôi dần về những phút cuối hiệp một, Wigan thực hiện tốt việc cắt đứt sợi dây liên lạc giữa các tuyến của Chelsea. Phút 36, Raul Meireles thực hiện pha treo bóng rất đúng tầm từ bên phía cánh phải để Drogba băng vào đánh đầu. Tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi hiệp một bước sang phút bù giờ, các khán giả Chelsea có mặt tại sân DW được một phen thót tim khi David Jones thực hiện pha căng ngang rất khó chịu vào trong, nhưng tiếc là Moses lại với không tới bóng.

Sau giờ giải lao, Villas-Boas đã quyết định tung tiền đạo Salomon Kalou vào sân thay Oriol Romeu với hy vọng xoay chuyển được cục diện trận đấu. Với sự xuất hiện của Kalou, Chelsea đã trở về thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

Nhờ đá với hai tiền đạo cắm, lối chơi của Chelsea đã trở nên sắc nét hơn. Phút 55, Kalou có pha đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang cho người đồng hương Drogba băng vào dứt điểm, nhưng cú đá của “Voi rừng” vẫn không đi trúng đích.

Đang tấn công bế tắc, Chelsea bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 58 do công của tiền đạo trẻ Daniel Sturridge. Sau khi đón đường chuyền kiến tạo của Ashley Cole, Sturridge khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải hạ gục Al Habsi. Đây cũng chính là pha lập công thứ 8 của tuyển thủ Anh cho Chelsea tại giải Ngoại hạng mùa này.

Sau khi có được bàn thắng, HLV Villas-Boas đã lựa chọn giải pháp an toàn khi tung tiền vệ phòng ngự John Obi Mikel vào thay Juan Mata với hy vọng bảo vệ cách biệt mong manh.

Không còn gì để mất, Wigan lập tức từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công để tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 70, Jordi Gomez chuyền bóng cho James McCarthy băng vào dứt điểm, nhưng do góc sút quá hẹp nên McCarthy đã không thể gây nguy hiểm cho khung thành của Petr Cech.

Do tấn công mà không cải thiện được tình hình nên HLV Roberto Martinez bên phía Wigan liên tiếp tung hai tiền đạo Hugo Rodallega và Franco Di Santo vào sân thay David Jones, Conor Sammon. Phút 77, thủ quân John Terry có đường chuyền về bất cẩn để Di Santo cướp được bóng và nhanh chân tung ra pha dứt điểm rất căng, nhưng Ashley Cole đã kịp sửa sai cho đồng đội khi băng về phá bóng giải nguy ngay trước vạch vôi.

Về cuối trận, đội chủ sân DW Stadium đã vùng lên mạnh mẽ và đẩy Chelsea vào thế chống đỡ. Điều gì đến đã phải đến, sau cú dứt điểm ở phút 88 của tiền đạo vừa vào sân thay người là Hugo Rodallega, Petr Cech bắt bóng không dính và Jordi Gomez đã xuất hiện kịp thời sút tung lưới Chelsea, san bằng tỷ số cho Wigan.

Mặc dù đã rất nỗ lực tràn lên tấn công, nhưng thời gian còn lại là quá ít để Chelsea có thể ghi thêm được bàn thắng. Bị cầm hòa trong trận đấu này, rất có thể thầy trò Villas-Boas sẽ bị Tottenham cướp mất vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng nếu The Spurs đánh bại được Sunderland trong trận đấu vào tối nay.

Trong khi đó, với Wigan, một điểm có được trong trận đấu này là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được, dù họ vẫn không thể cải thiện được thứ hạng của mình.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem