Chelsea dừng bước, M.U tiếp tục thẳng tiến

Chủ nhật, ngày 20/02/2011 08:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong khi Chelsea thua Everton trên chấm phạt đền, M.U đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng hạng dưới Crawley Town để ghi tên mình vào tứ kết FA Cup.
Bình luận 0

Với lợi thế sân nhà cũng sự như vượt trội về lực lượng, Chelsea đã dồn ép Everton trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một. Phút 24, lần lượt Lampard, Malouda và Drogba tung ra các pha dứt điểmnhưng bóng vẫn không thể tìm trúng trúng đích.

Cuối hiệp một, Drogba có pha đi bóng kỹ thuật trước khi có đường chuyền để Malouda đối mặt với Tim Howard, song tuyển thủ Pháp lại không thể thắng được cựu thủ môn M.U.

img
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Everton.

Bước sang hiệp hai, thế trận diễn ra tương tự như hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy dù tạo ra nhiều cơ hội, nhưng các chân sút của The Blues lại tỏ ra khá vô duyên và đành chấp nhận bước vào thi đấu hiệp phụ.

Do muốn phân định thắng thua trên chấm phạt đền nên Carlo Ancelotti đã chỉ đạo các học trò dâng cao để tấn công. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của Chelsea đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 104. Sau pha căng ngang của Anelka, Drogba nhẹ nhàng nhả bóng để Lampard tung ra cú sút chéo góc hạ gục Howard.

Rất khó khăn mới có được bàn thắng, song đội bóng thành London đã không thể bảo vệ được thành quả của mình. Phút 119, Everton được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng hơn 20m và Leighton Baines tung ra cú sút cực kỳ hiểm hóc khiến thủ môn Petr Cech chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Trong loạt sút penalty cân não, Baines là cầu thủ duy nhất của Everton sút hỏng. Bên phía Chelsea, Anelka và Ashley Cole đã trở thành “tội đồ” khi không thể chiến thắng được Tim Howard.

Ở trận đấu khác diễn ra sau đó ít giờ, M.U đã nhẹ nhàng vượt qua đội bóng nghiệp dư Crawley Town để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Bàn thắng duy nhất của “Quỷ đỏ” được ghi do công của hậu vệ Wes Brown.

img
Pha đánh đầu lập công của Wes Brown.

Giữa tuần tới, M.U sẽ có chuyến làm khách trước Marseille tại vòng knock-out Champions League. Vì vậy, Sir Alex Ferguson chỉ tung vào sân đội hình gồm toàn những cầu thủ dự bị.

Trong một tình huống lên tham gia tấn công ở phút 28, đội trưởng Wes Brown đã chọn điểm rơi và đánh đầu hiểm hóc để ghi bàn sau đường tạt cánh của Darron Gibson. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem