Chelsea ngược dòng đánh bại West Brom

Chủ nhật, ngày 21/08/2011 07:43 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tiếp đội bóng “đàn em” là West Brom trên sân nhà, nhưng Chelsea đã rất vất vả mới có thể lội ngược dòng đánh bại đối thủ nhờ các pha lập công của Anelka và Malouda.
Bình luận 0

Với việc Petr Cech dính chấn thương, Andre Villas-Boas buộc phải xếp thủ môn dự bị Helrique Hilario bắt chính.

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 4 khi trung vệ Alex lóng ngóng để tiền đạo Shane Long cướp được bóng ở ngay vòng tròn trung tâm. Sau đó, Long đã dẫn bóng đột nhập vào vòng cấm trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Hilario trong tư thế đối mặt, ghi bàn thắng đưa West Brom vươn lên dẫn trước 1-0.

img
Niềm vui của Malouda sau khi ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, The Blues đã bế tắc trước lối chơi phòng ngự với số đông và được tổ chức chặt chẽ của West Brom. Bên ngoài đường pitch, Villas-Boas tỏ ra rất sốt ruột với màn trình diễn của các học trò.

Bàn mở tỷ số từ rất sớm của Shane Long đã giúp cho đội khách West Brom thi đấu rất tự tin. Bên cạnh việc phòng ngự, họ cũng tổ chức được một số đợt phản công sắc nét. Phút 16, Paul Scharner có pha khống chế bóng trong vòng cấm và tung ra cú sút chéo góc rất căng buộc Hilario phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Do tấn công trung lộ bế tắc nên Chelsea đã chuyển hướng sang lối chơi tạt cánh đánh đầu. Phút 24, Bosingwa có pha căng ngang chính xác để Anelka bay người đánh đầu lái bóng đi trúng vị trí của thủ thành Ben Foster.

Mặc dù đã tung Florent Malouda vào thay Salomon Kalou, song khả năng tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn không được cải thiện. Phút 41, Ashley Cole đi bóng và tung ra cú sút trái phá bên ngoài vòng cấm khiến Foster phải trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Phút chính thức cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m. Tuy nhiên, cú sút như tên bắn của Alex lại trúng người Malouda và đi thẳng tới vị trí mà Foster đã chọn sẵn.

Bước sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ. Phút 53, The Blues có bàn san bằng tỷ số do công của Anelka. Sau một pha xâm nhập vòng cấm, tiền đạo người Pháp tung ra cú sút ở góc hẹp trúng chân Jonas Olsson đổi hướng đi thẳng vào lưới khiến Foster không kịp trở tay.

Như trút bỏ được gánh nặng tâm lý, các đợt lên bóng của Chelsea cũng trở nên thanh thoát hơn. Mãi dâng lên tấn công, suýt chút nữa đội bóng của Villas-Boas đã bị dính “đòn hồi mã thương” ở phút 62. Nhận đường chuyền dài của James Morrison, Somen Tchoyi khống chế bóng một nhịp vào xoay người dứt điểm vào khóc xa buộc Hilario phải bay người hết cỡ để cản phá.

Phút 83, tất cả các khán đài sân Stamford Bridge như vỡ tung khi đội chủ nhà có bàn nâng tỷ số lên 2-1 do công của Florent Malouda. Sau khi Bosingwa căng bóng sệt loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn West Brom, Malouda đã băng vào đệm bóng cận thành khiến Foster phải vào lưới nhặt bóng.

Thời gian còn lại, West Brom nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng tỷ số 2-1 đã được giữ nguyên cho tới khi trọng tài chính Lee Mason nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem