Chelsea nhấn chìm Leeds dưới "mưa gôn"

Thứ năm, ngày 20/12/2012 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sáng nay Chelsea đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 để rồi lội ngược dòng giành chiến thắng 5-1 trước chủ nhà Leeds United, qua đó ghi tên mình vào bán kết League Cup.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Leeds: Jamie Ashdown; Sam Byram, Tom Lees, Jason Pearce, Lee Peltier; Paul Green, Michael Brown, Michael Tonge, Jerome Thomas; El Hadji Diouf, Luciano Becchio.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, David Luiz, Ryan Bertrand; Frank Lampard, Oscar; Marco Marin, Juan Mata, Victor Moses; Fernando Torres.

Do mới để thất bại trước Corinthians trong trận chung kết FIFA Club World Cup nên Chelsea rất cần một chiến thắng trước Leeds ở vòng tứ kết League Cup để vơi đi nỗi buồn cũng như tạo ra một cú hích tinh thần trước khi bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất tại Premier League.

Trước trận đấu này, cảnh sát vùng Yorkshire đã tỏ ra lo lắng trước sự thù địch của CĐV đôi bên, bởi trong quá khứ, cuộc chạm trán giữa đôi bên luôn được xem là trận derby của hai vùng Bắc-Nam nước Anh. Điều đó khiến số lượng CĐV Chelsea được phân phối vé vào sân Elland Road bị cắt giảm từ 5.000 vé xuống còn 3.000 vé.

img
 

Không những vậy, nhà cầm quân đôi bên cũng “xem nhau như kẻ thù”. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc HLV Neil Warnock của Leeds khi còn dẫn dắt Sheffield United vào năm 2007 đã lên tiếng chỉ trích Rafael Benitez hồi còn gắn bó với Liverpool đã cố tình để thua Fulham ở vòng 38 Premier League 2006-2007 khiến Sheffield bị rớt hạng.

Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra, Warnock đã tỏ rõ thiện chí khi sang băng ghế huấn luyện của Chelsea để bắt tay với người đồng nghiệp Benitez.

Khởi đầu trận đấu, cả đôi hai đội đã chủ động đẩy cao nhịp độ và trình diễn lối chơi đôi công khá hấp dẫn. Tuy vậy, sau 20 phút đầu tiên trôi qua, chỉ có một pha dứt điểm đáng chú ý duy nhất của tiền vệ Mosses (13-Chelsea) khiến thủ môn Ashdown (12-Leeds) phải trổ tài cản phá.

Quãng thời gian tiếp theo, trận đấu đang diễn ra ở thế giằng co với rất nhiều tình huống phạm lỗi thô bạo của cầu thủ đôi bên. Hầu hết các hướng tấn công của Chelsea đều bị Leeds phong tỏa.

Trong khi đó, lối chơi tấn công của độ chủ nhà lại tỏ ra khá đơn giản khi thường xuyên sử dụng những pha tạt cánh hoặc các đường chuyền dài để tận dụng khả năng không chiến và bứt tốc của bộ đôi tiền đạo Diouf (21) và Becchio (10).

Bất ngờ đã xảy ra ở sân Elland Road khi miếng đánh đơn giản của Leeds phát huy hiệu quả. Từ một pha phản công ở phút 39, Thomas (9-Leeds) thực hiện pha vẩy bóng kỹ thuật từ bên cánh trái loại bỏ toàn bộ hàng thủ Chelsea để Becchio (10) băng vào đệm bóng cận thành, khai thông thế bế tắc cho Leeds.

img
 

Những phút cuối hiệp một, Chelsea đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy, sự xuất sắc của thủ thành Ashdown (12-Leeds) đã khiến các chân sút bên phía The Blues phải nản lòng.

Ngay khi hiệp thi đấu thứ hai vừa trở lại được đúng 2 phút, Mata (10-Chelsea) đã bất ngờ thực hiện pha khứa lòng từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi thẳng vào góc xa, quân bình tỷ số cho Chelsea. Ở tình huống này, thủ môn Ashdown (12-Leeds) bị khuất tầm nhìn nên đã không kịp phản xạ.

Sau bàn gỡ của Mata cùng với sự xuất hiện của Eden Hazard (17), lối chơi tấn công của Chelsea đã trở nên có sức sống và đa dạng hơn. Liên tiếp ở các phút 64 và 66, Ivanovic (2) và Mosses (13) tiếp tục lập công, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 3-1.

Tới thời điểm này, các cầu thủ Leeds đã mất hết tinh thần chiến đấu và chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của Chelsea. Ở các phút 81, 83, Hazard (17) và Torres (9) đã tỏa sáng để hoàn tất chiến thắng 5-1 cho đội bóng thành London.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem