Chelsea nhọc nhằn cầm chân Man City

Thứ hai, ngày 26/11/2012 06:08 AM (GMT+7)
Dân Việt – Được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea đã bị Man City ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu. Rất may là sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp họ cầm chân đối thủ với tỷ số 0-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, David Luiz, Ashley Cole; Ramires, John Obi Mikel; Oscar, Juan Mata, Eden Hazard, Fernando Torres.

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Matija Nastasic, Vincent Kompany, Aleksandar Kolarov; David Silva, Yaya Toure, Gareth Barry, James Milner; Edin Dzeko, Sergio Aguero.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Chris Foy, cả đôi bên đã chủ động đẩy cao tốc độc trận đấu với hy vọng giành trọn 3 điểm. Phút thứ 4, David Silva thực hiện được chọc khe thông minh cho Aguero băng lên đối mặt với Petr Cech. Rất may là Ashley Cole đã kịp lùi về cản phá.

img
 

Quãng thời gian tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng với những pha tranh chấp tập trung ở khu vực giữa sân. Phút 15, Kolarov thực hiện đường căng ngang rất khó chịu từ bên cánh trái nhưng không vượt qua được David Luiz. Ít phút sau, Zabaleta có pha căng ngang vừa tầm cho David Silva bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hơn một nửa thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất đã trôi qua, song Chelsea vẫn đang thi đấu lép vế so với Man City. Phút 29, Aguero đột phá dũng mãnh trong vòng cấm của đội chủ nhà nhưng Azpilicueta đã kịp nhoài người cản phá.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, cả Chelsea và Man City đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để chờ đợi cơ hội phản công. Phút 37, Zabaleta cướp được bóng từ giữa sân rồi phối hợp với Dzeko trước khi xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khiến Petr Cech phải vất vả cản phá. Ngay sau đó, Chelsea được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm nhưng cú đá của David Luiz lại tìm trúng vị trí của Joe Hart.

Sau giờ giải lao, Chelsea bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu để “đánh phủ đầu” Man City. Phút 53, Hazard nhả bóng lại tuyến hai cho Ramires khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang.

img
 

Trước khí thế tấn công hừng hực của đội chủ nhà, Man City buộc phải triển khai lối đá phòng ngự phản công. Phút 59, Yaya Toure thực hiện pha nã “đại bác tầm xa” khiến Petr Cech phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn bóng trong tay. Ít phút sau, Hazard phối hợp ăn ý với Mata rồi nhả bóng lại cho Torres tung ra cú sút đi vọt xà.

Tới thời điểm này, HLV Roberto Mancini đã quyết định tung Carlos Tevez vào sân thay Dzeko với hy vọng cải thiện được khả năng tấn công. Bên phía Chelsea, Hazard cũng rời sân để nhường chỗ cho Victor Mosses. Những sự điều chỉnh nhân sự của đôi bên đã giúp trận đấu diễn ra sôi nổi và cởi mở hơn. Phút 75, Tevez có pha bóng nửa chuyền nửa sút từ bên cánh phải vào trong vòng cấm buộc Petr Cech phải đẩy bóng ra.

Về cuối trận đấu, cả Chelsea và Man City không ngừng nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên, hàng thủ đôi bên đã thi đấu rất chắc chắn nên tỷ số hòa 0-0 đã được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Chris Foy nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem