Chelsea: Những cầu thủ "dội bom" nơi hàng thủ

Thứ bảy, ngày 20/04/2013 14:47 PM (GMT+7)
Tính tới lúc này, Chelsea đã có 14 bàn thắng tại Premier League ghi công các hậu vệ. Trong 14 bàn thắng đó, Ivanovic đóng góp 5 bàn, Terry ghi 4 bàn; Cahill và Luiz mỗi người có 2 bàn, Cole ghi 1 bàn.
Bình luận 0

Trận thắng 3-0 trước Fulham ở loạt đấu bù vòng 29 Premier League vừa qua, người ta càng thấy rõ cái duyên ghi bàn của các hậu vệ Chelsea khi họ là tác giả của cả 3 bàn thắng.

 img
 

Trên sân Craven Cottage của Fulham hôm đó, dấu ấn nổi bật nhất bên phía Chelsea không gì khác ngoài hàng thủ, nơi vừa làm tốt nhiệm vụ bảo vệ khung thành của mình, vừa hỗ trợ xuất sắc cho mặt trận tấn công. Nếu David Luiz mở tỷ số cho Chelsea bằng cú sút xa, thì John Terry sử dụng đúng sở trường chơi đầu của mình để tạo ra sự khác biệt.

Chưa hết, ngoài hai trung vệ này, Branislav Ivanovic cũng được nhắc đến với vai trò hậu vệ phải, nơi anh đã thắng 4 lần đối đầu trên không, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Ở trục giữa sân, cũng chẳng ai tắc bóng (7 lần) hoặc thu hồi bóng (6) nhiều như Ramires.

Cùng với 5 pha bọc lót kịp thời của Terry và trên hết là giữ sạch lưới nhà, rõ ràng, Chelsea đã thành công trên phương diện phòng ngự.

Dĩ nhiên, đây chỉ là một phần của cuộc chơi, bởi để chiến thắng, Chelsea phải cần đến thứ vũ khí lợi hại từ tuyến hai của mình. Cứ cho rằng The Blues vẫn hạn chế về khả năng ghi bàn từ các tiền đạo, nhưng bù lại, những vị trí khác luôn biết cách lấp đầy khoảng trống này. Bằng chứng là 24 bàn thắng mà các hậu vệ áo xanh đóng góp từ đầu mùa trên mọi mặt trận (trong đó có 14 bàn ở Premier League).

Trước Fulham, Terry tiếp tục cho thấy sự lợi hại từ khả năng không chiến của mình với cú đúp. Nó chứng minh rằng, những “Vua dội bom” của Chelsea cũng xuất hiện ở cả các hậu vệ.

Chelsea giờ đã có 14 bàn thắng được ghi bởi các hậu vệ tại Premier League, vượt qua thành tích của M.U (12). Trong 14 bàn nói trên, Ivanovic đóng góp 5, Terry 4, Cahill 2, Luiz 2 và Cole 1. Những CLB khác: M.U: 12 bàn (Evra 4, Rafael 3, Evans 3, Vidic 1, Buttner 1); Tottenham: 9 (Vertonghen 4, Caulker 2, Gallas 1, Assou-Ekotto 1, Dawson 1); Liverpool: 7 (Agger 2, Enrique 2, Škrtel 2, Johnson 1); Everton: 7 (Baines 5, Jagielka 2); Man City: 5 (Zabaleta 2, Kompany 1, Lescott 1, Kolarov 1); Arsenal: 4 (Mertesacker 2, Koscielny 1, Monreal 1).
Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem