Chelsea thẳng tiến, Man City dừng bước

Thứ tư, ngày 26/09/2012 06:49 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chelsea dễ dàng vùi dập Wolverhampton với tỷ số 6-0 để giành quyền vào chơi ở vòng 4 League Cup. Trong khi đó, Man City bất ngờ bị Aston Villa đánh bại với tỷ số 4-2.
Bình luận 0

Với ưu thế sân nhà, Chelsea đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Swarbrick. Phút thứ 4, Juan Mata thực hiện pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt bên cánh phải cho Gary Cahill bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Dorus De Vries, khai thông bế tắc cho Chelsea. Đúng 4 phút sau, Mata tiếp tục kiến tạo cơ hội cho Ryan Bertrand lập công nhân đôi cách biệt cho The Blues.

img
Chelsea có chiến thắng tưng bừng trước Wolverhampton.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn giúp Chelsea thi đấu khá thoải mái và liên tục tạo ra những đợt sóng gió trước khung thành Wolves. Phút 17, Mata có pha đập nhả ăn ý với Fernando Torres trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc không cho thủ môn De Vries một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục thi đấu áp đảo và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của họ đã không thể tận dụng được. Sang hiệp hai, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì được thế trận một chiều. Phút 52, thủ thành De Vries đốn ngã Victor Moses trong vòng cấm và Chelsea được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Oriol Romeu bình tĩnh đánh bại De Vries, gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Chưa dừng lại ở đó, vào các phút 58 và 71, Torres và Moses tiếp tục “nổ súng” mang về chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-0 cho Chelsea. Với chiến thắng này, đội bóng thành London đã ghi tên mình vào vòng 4 Capital One Cup.

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Man City cũng tung đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị trong cuộc tiếp đón Aston Villa. Dẫu vậy, họ vẫn không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tạo ra thế trận lấn lướt. Phút 27, James Milner tạt cánh cho Mario Balotelli khống chế bóng bằng ngực rồi sút tung lưới thủ thành Shay Given.

img
Man City bất ngờ "gục ngã" trước Aston Villa.

Trong quãng thời gian còn lại của hiệp một, dù đã rất nỗ lực nhưng Aston Villa vẫn không thể đẩy cao đội hình và chơi sòng phẳng với The Citizens. Tuy nhiên, cục diễn trận đấu đã diễn biến theo chiều hướng có lợi cho đội khách khi hiệp hai bắt đầu. Phút 59, Andreas Weimann có pha tạt cánh rất khó chịu khiến thủ môn Costel Pantilimon đẩy bóng trúng người Aleksandar Kolarov đi thẳng về lưới nhà, quân bình tỷ số cho Aston Villa.

Không chấp nhận việc bị cầm hòa, Man City lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 64, đội bóng vùng Eastland được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm chếch sang cánh phải và Kolarov đã tung ra cú đá hiểm hóc hạ gục thủ thành Shay Given, nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, chỉ đúng 6 phút sau, Gabriel Agbonlahor đã lập công đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Do tỷ số 2-2 dược giữ nguyên tới hết 90 phút nên hai đội đã phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Ở hiệp phụ, Man City vẫn duy trì được quyền kiểm soát thế trận. Thế nhưng, Aston Villa đã bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 96 do công của Charles N'Zogbia. Tới phút 113, Agbonlahor tiếp tục tỏa sáng ấn định chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 4-2 cho The Villans.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem