Chelsea thoát thua, M.U thẳng tiến vào tứ kết

Chủ nhật, ngày 30/01/2011 14:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phải nhờ tới bàn gỡ muộn của Salomon Kalou, Chelsea mới có được trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Everton, trong khi M.U đã lội ngược dòng đánh bại Southampton, ghi tên mình vào tứ kết FA Cup.
Bình luận 0

Mặc dù tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của các cầu thủ Everton. Với hàng tiền vệ tập trung tới 5 người, đội bóng của David Moyes đã làm rất tốt việc chia cắt “sợi dây liên lạc” giữa tuyến giữa và hàng công The Blues. Vì vậy, họ đã nắm quyền chủ động trong thời gian đầu hiệp một.

img

Phút thứ 14, Malouda có pha đá phạt góc chính xác để John Terry bật cao đánh đầu đi vọt xa ngang. Ít phút sau, đội chủ nhà cũng đáp trẻ bằng pha dàn xếp tấn công khá nguy hiểm. Tuy nhiên trong tư thế đối mặt, Jack Rodwell lại đưa bóng đi trúng vị trí của Petr Cech sau đường chọc khe thông minh của Louis Saha.

Phải tới nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, The Blues mới bắt đầu lấy lại được thế trận. Phút 31, Ramires có đường chuyền như đặt để Anelka thoát xuống đối mặt với Tim Howard, nhưng anh lại không thể thắng được thủ thành người Mỹ.

Bước sang hiệp hai, thế trận cũng diễn ra tương tự như hiệp một. Tới phút 62, đội bóng vùng Merseyside đã có bàn thắng do công của Saha. Sau đường chuyền tư pha đá phạt góc của Leighton Baines, cựu cầu thủ M.U bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến Cech không còn cơ hội cản phá. Trong bàn thua này, đội trưởng John Terry đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm được tiền đạo đối phương.

Sau bàn thua, Carlo Ancelotti đã phải hối thúc các học trò dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 75, Anelka có đường chuyền chính xác để cầu thủ vừa vào sân thay người là Salomon Kalou xử lý khéo léo và tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Howard, mang về trận hòa quý giá cho Chelsea.

Mặc dù bị cầm hòa, nhưng đội bóng thành London vẫn còn rất nhiều cơ hội để lọt vào tứ kết, vì trận đá lại họ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge.

Trong trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, M.U đã có cuộc lội ngược dòng trước đội bóng hạng dưới là Southampton. Do tung ra sân đội hình dự bị nên “Quỷ đỏ” đã để cho đội chủ nhà chơi lấn sân trong phần lớn hiệp một.

Phút 45, đội chủ sân St Mary’s đã bất ngờ có bàn thắng do công của Richard Chaplow. Sau khi đi bóng vượt qua sự truy cản của Jonny Evans, tiền vệ người Anh tung ra cú sút trái phá vào góc gần buộc thủ môn Anders Lindegaard phải vào lưới nhặt bóng.

Đầu hiệp hai, Sir Alex Ferguson đã tung Wes Brown và thay Fabio Da Silva để gia cố hàng phòng ngự. Mặc dù vậy, lối chơi của Reds Devils vẫn không được cải thiện là mấy.

Phải tới khi Nani và lão tướng Ryan Giggs được đưa vào sân, các đợt lên bóng của M.U mới tỏ ra mạch lạc hơn. Phút 65, Gabriel Obertan có nỗ lực đi bóng và căng ngang chạm vào hậu vệ Southampton bay đến vị trí của Michael Owen. Thần đồng một thời của bóng đá Anh đã có pha đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ thành Bartosz Bialkowski chỉ biết đứng nhìn.

Thời gian còn lại của trận đấu, M.U hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thể trận và có bàn ấn định tỷ số 2-1 do công của Javier Hernandez ở phút 73. Nhận đường chuyền của Giggs, “Chicharito” đã xuất sắc hạ gục Bialkowski trong tư thế đối mặt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem