Chelsea và M.U, có còn nhớ kỷ niệm Luzhniky?

Thứ tư, ngày 06/04/2011 16:10 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vòng quay Champions League lại được tiếp tục. Những bất ngờ sẽ luôn hiện hữu, quá khứ sẽ khó lặp lại và đó chính là những gì mà người ta đang chờ đợi ở hai trận tứ kết muộn (rạng sáng 7.4, giờ VN).
Bình luận 0

Đã gần 4 năm trôi qua kể từ sau lần đầu tiên gặp gỡ tại Champions League trên sân Luzhniky ( Matxcơva, Nga), ký ức về trận chung kết đó vẫn chưa thể phai nhạt nơi các cầu thủ của cả Chelsea lẫn Man United. Đó là sự tự hào ghê gớm của Quỷ đỏ và là nỗi hận khôn nguôi của đội bóng áo xanh.

img
Những cuộc đối đầu giữa Chelsea và M.U luôn căng thẳng và chứa đựng nhiều bất ngờ.

Cơ hội lớn cho M.U

Đêm nay, ở lần đầu tiên họ gặp lại nhau tại Champions League sau đêm mưa tại Matxcơva đó, 2 đội đã thay đổi rất nhiều nhưng những ký ức thì vẫn không thể phai mờ. Chelsea vẫn đang tìm kiếm một chiến thắng để rửa hận, còn Man United lại hy vọng sẽ tiếp tục kéo dài thêm thành tích ấn tượng trong cuộc đối đầu với đội bóng áo xanh. Đội nào sẽ cụ thể hóa được mong muốn của mình, đó rõ ràng không phải là một câu hỏi dễ trả lời được.

Chelsea vẫn đang tìm kiếm một chiến thắng để rửa hận, còn Man United lại hy vọng sẽ tiếp tục kéo dài thêm thành tích ấn tượng trong cuộc đối đầu với đội bóng áo xanh.

Với Chelsea, ưu thế giành cho họ sẽ là sân nhà Stamford Bridge. Thế nhưng ngoài ưu thế đó, họ chẳng có gì để có thể tự tin hơn đối thủ của mình. Xét về phong độ, M.U ấn tượng hơn hẳn ở thời điểm này, cả tại Champions League lẫn tại Giải Ngoại hạng Anh.

Cái may của Chelsea đó là việc họ chỉ còn đúng một mặt trận Champions League này để phấn đấu khi tại giải quốc nội coi như đã chấm hết hy vọng. Trong khi ấy, M.U vẫn còn nguyên những mục tiêu của mình và họ sẽ phải căng sức ra để chiến đấu và bảo vệ những mục tiêu ấy.

Với Quỷ đỏ, chẳng vui vẻ gì khi phải tới làm khách trên sân của Chelsea. Thế nhưng trận đấu này có thể sẽ khác, họ sẽ có cơ hội tìm kiếm lợi thế ở đây khi đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải lao lên để tìm chiến thắng hoặc chí ít là một kết quả có lợi.

Chelsea phải tấn công, đó chắc chắn không phải là sở trường mỗi khi đối mặt với một đối thủ cứng cựa. Hàng thủ sẽ không còn được đảm bảo khi hàng tiền vệ dâng cao. Đó là cơ hội để Man United có thể tận dụng và khoét vào với những mũi nhọn đang có phong độ cực tốt như Rooney hay Chicharito, Nani. Thêm một chút lợi thế về thể lực sau chiến thắng khá nhàn trước West Ham khiến Man United được đánh giá cao hơn cho cơ hội ở trận đấu này.

Barcelona dễ thở

Trong khi đó ở trận đấu còn lại, sẽ không có ai bất ngờ nếu Barcelona giành chiến thắng cho dẫu đang thiếu tới 3 hậu vệ là Puyol, Abidal và Maxwell. Shaktar Donetsk đơn giản không phải là đối thủ của Barcelona, nhất là khi phải tới làm khách tại Nou Camp.

Cùng một lối chơi thiên về tấn công với những cầu thủ có lối chơi rất latin, nhanh nhẹn và khéo léo, thế nhưng xét về độ tinh quái, bản lĩnh và sức mạnh thì đội bóng xứ Catalan ăn đứt đối thủ của mình.

Messi sẽ trở lại và đó là điều kiện tiên quyết để Barcelona có thể giành chiến thắng. Và khi những Xavi, Iniesta, Messi và Villa cùng có mặt, thật khó để có thể tin rằng chiến thắng không về với đội quân của Pep Guardiola.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem