Chênh lệch

Thứ sáu, ngày 25/03/2011 14:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở bảng xếp hạng FIFA tháng 3.2011, đội tuyển Việt Nam đứng thứ ba Đông Nam Á sau Thái Lan và Indonesia, điều này xem ra cũng hợp lý nếu nhìn vào bức tranh toàn cảnh ở AFF Cup.
Bình luận 0

Thế nhưng, Liên đoàn Bóng đá châu Á - (AFC) vừa công bố thứ hạng các đội bóng để chuẩn bị cho lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2014 thì kết quả lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Đội tuyển Việt Nam "bị" đứng ở vị trí thứ 34 trong tổng số 43 đội. Theo bảng xếp hạng này thì bóng đá Việt Nam còn thua cả… Campuchia (đứng thứ 30) và hiển nhiên xếp sau những đội trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Indonesia và Malaysia.

Liệu có nhầm lẫn gì không vì với vị trí thứ 34, nghĩa là đội tuyển Việt Nam buộc phải đá sơ loại, dành cho những đội bóng từ thứ 28 - 43. Thực tế cả FIFA lẫn AFC không nhầm, lý do mà AFC đưa ra bảng xếp hạng để bốc thăm chính là căn cứ vào thành tích mà ĐTVN tham dự vòng loại World Cup trước đây mà sự thật thì đó là bảng thành tích rất kém cỏi.

Xếp ở nhóm dưới, phải đá sơ loại, đó là một nỗi đau của bóng đá Việt Nam khi mà chúng ta luôn vỗ về nhau về chuyện là số 1, số 2 khu vực với chỉ tiêu ở AFF Cup là vào chung kết và SEA Games là phải đoạt HCV. Ngay cả khi tuyển Việt Nam đã đoạt Cup AFF 2008, bóng đá Việt Nam vẫn “đam mê” vùng trũng và coi đó như chỉ tiêu chính.

Điều này ảnh hưởng cả lên kế hoạch chọn HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam khi chỉ tiêu cho năm 2011 là chiếc HCV SEA Games chứ không phải là một chiến lược dài hơi, cụ thể và khoa học đưa cho các ông thầy về việc phải nâng tầm ĐTVN lên sân chơi châu Á và phải có thành tích tốt ở vòng loại World Cup.

Với những giấc mơ con ấy thì cần gì phải cố chọn thầy ngoại, để chính người Việt làm cũng được rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem