Chia tay VFF, "mắt thần" Gede đầu quân cho bầu Hiển?

Thứ ba, ngày 05/05/2020 09:10 AM (GMT+7)
Ông Jurgen Gede sẽ không còn là Giám đốc kỹ thuật VFF khi hết hợp đồng hiện tại đáo hạn vào ngày 30/6. Nhiều khả năng, chuyên gia người Đức vẫn tiếp tục ở lại Việt Nam để gia nhập đội bóng bầu Hiển.
Bình luận 0

Ông Jurgen Gede sẽ không còn giữ chức danh Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) VFF, khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào ngày 30/6 tới đây. Trong 4 năm gắn bó, ông mang lại nhiều thành tích, nổi bật nhất là phối hợp cùng HLV Hoàng Anh Tuấn giúp U19 Việt Nam giành vé tham dự U20 World Cup 2017. Bên cạnh đó, ông còn tiến cử các cầu thủ lên cho ĐTQG.

img

Sau chia tay VFF, ông Gede sẽ gia nhập đội bóng nào?

Sau khi quyết định nói lời chia tay VFF, tương lai của ông Gede dần hé lộ. Theo nguồn tin đáng tin cậy, vị chuyên gia người Đức này sẽ không quay trở về quê nhà. Thay vào đó, ông tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam là làm việc trên cương vị tương tự cho một câu lạc bộ đang thi đấu tại LS V.League 2020, có đại bản doanh đặt ở Hà Nội.

Thu gọn danh sách lại chỉ còn Hà Nội FC và Viettel FC khi 2 đội đều đang đóng quân tại Thủ đô. Tuy nhiên, khả năng Viettel đưa ông Gede về khá thấp do đội bóng quân đội đã ký hợp đồng với ông Thomas Dooley làm GĐKT cách đây không lâu.

Quãng thời gian làm việc chưa nhiều, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chưa thể đánh giá dấu ấn cựu HLV ĐT Mỹ, ĐT Philippines mang tới. Việc thay đổi lúc này là quá nóng vội, thậm chí có thể phản tác dụng.

Trong khi đó, vị trí này đang bị bỏ trống ở Hà Nội FC. Để chuẩn bị cho mùa giải 2020, họ đưa về tổ chuyên gia người Uruguay để giữ chức vụ GĐKT, HLV thể lực, phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, mối kết duyên sớm chấm dứt, do không tìm được tiếng nói chung trong công việc khi hai bên quyết định nói lời chia tay với nhau.

Thêm một lợi thế nữa để Hà Nội FC thuyết phục GĐKT Jurgen Gede về làm việc là sự xuất hiện của ông Dương Nghiệp Khôi, người được bổ nhiệm trở thành Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội, quản lý toàn bộ các tuyến trẻ nơi đây. Cả hai đã từng sát cánh cùng nhau trong chiến tích giúp U19 Việt Nam lọt đến tứ kết VCK U19 châu Á 2016, đồng thời, giành quyền tham dự U20 World Cup 2017.

Hiện tại, ông Gede đang trong quá trình đàm phán với đội bóng bầu Hiển. Việc cả hai có tiến đến ký hợp đồng hay không vẫn cần thêm thời gian để trả lời. Khả năng vị chuyên gia người Đức gật đầu là không hề nhỏ.

HH (Thể thao TPHCM)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem