Chicharito tỏa sáng, M.U ngược dòng hạ Braga

Thứ tư, ngày 24/10/2012 05:51 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sớm bị đội khách Braga vượt lên dẫn trước 2 bàn nhưng M.U đã thi đấu rất kiên cường và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2 nhờ cú đúp của Javier Hernandez và pha lập công của Jonny Evans.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

M.U: David De Gea, Rafael Da Silva, Michael Carrick, Jonny Evans, Alexander Buttner; Darren Fletcher, Tom Cleverley; Shinji Kagawa, Wayne Rooney, Javier Hernandez; Robin van Persie.

Braga: Beto; Leandro Salino, Nuno Coelho, Paulo Vinicius, Elderson; Custodio, Hugo Viana, Ruben Amorim, Alan Silva, Ruben Micael; Eder.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Braga đã nhập cuộc rất tự tin. Phút thứ 2, Viana thực hiện pha treo bóng khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để Alan bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục thủ môn De Gea, đưa Braga vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, M.U lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Trong khi đó, Braga chủ động chơi đập nhả một chạm ở khu vực giữa sân để chờ đợi thời cơ. Phút thứ 5, Rooney đánh đầu chuyền bóng chiến thuật cho Evans nhưng cú dứt điểm của trung vệ người Bắc Ireland lại không thành công. Ít phút sau, Micael tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

img
 

Mải dâng lên tấn công mà không ghi được bàn thắng, M.U đã bị dính đòn “hồi mã thương” của Braga ở phút 20. Sau khi đi bóng loại bỏ Carrick ở bên cánh trái, Eder căng ngang cho Alan đệm bóng vào góc gần không cho De Gea một cơ hội cản phá. Ở tình huống này, Evans đã mắc lỗi vị trí khi bỏ sổng Alan.

Phút 25, Van Persie nỗ lực đột phá bên cánh phải trước khi bóng đến chân Kagawa và tiền vệ người Nhật đã xâm nhập vòng cấm rồi bấm bóng vừa tầm cho Chicharito băng vào đánh đầu cận thành, rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho M.U.

Có được bàn rút ngắn tỷ số giúp “Quỷ đỏ” thi đấu tự tin hơn. Phút 28, Van Persie phối hợp ăn ý với Rooney nhưng cú dứt điểm của chân sút người Hà Lan lại không thành công. Không lâu sau, Chicharito có cơ hội tung ra pha sút bóng nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, M.U đã bị tổn thất về lực lượng khi Kagawa đã bị dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Nani. Phút 54, M.U được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải nhưng cú đá của Van Persie lại không thể chiến thắng được thủ thành Beto. Ít phút sau, Cleverley thực hiện pha tạt cánh rất khó chịu khiến Beto rất vất vả để cản phá.

img
 

Tới thời điểm này, các cầu thủ Braga đã lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh. Phút 62, một tình huống lộn xộn được tạo ra trước khung thành của đội khách và Evans đã nhanh chân đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngang của thủ môn Beto, quân bình tỷ số cho nửa đỏ thành Manchester.

Quãng thời gian tiếp theo, M.U không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương. Phút 71, Chicharito nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi chuyền bóng đổi cánh cho Nani băng lên tung ra cú sút uy lực khiến thủ môn Beto phải đấm bóng ra.

Phút 75, Cleverley phối hợp ăn ý với Rafael bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Braga để Chicharito băng vào đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-2 cho M.U.

Không chấp nhận việc bị dẫn bàn trước, Braga đã đẩy cao đội hình để tấn công. Bên kia chiến tuyến, M.U chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 82, Nani chọc khe cho Van Persie khống chế bóng vài nhịp rồi tung ra cú đá chân phải đi vọt xà ngang.

Về cuối trận đấu, Braga đã nỗ lực tấn công nhưng họ vẫn không thể đảo ngược được tình thế và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem