Hải quân Mỹ thông báo hệ thống phóng điện từ (EMALS) trên tàu sân bay đắt nhất thế giới USS Gerald R. Ford đã được đưa vào sử dụng ngày 30.7, một tuần sau khi chiến hạm này hoạt động chính thức.
Với sự hỗ trợ của hệ thống EMALS,chiến đấu cơ F/A-18F Super Hornet lần đầu tiên cất cánh thành công trên tàu sân bay trị giá lên tới 12,9 tỷ USD ở ngoài khơi bờ biển Virginia, Mỹ. Trong khi đó, hệ thống AAG (Hệ thống bánh răng tân tiến) được sử dụng để giúp chiến đấu cơ giảm tốc nhanh chóng khi hạ cánh.
Chiến đấu cơ F/A-18F Super Hornet đã lần đầu tiên cất cánh trên tàu sân bay USS Gerald R. Ford.
“Hệ thống AAG và EMALS đã được thử nghiệm thành công trên bờ tại Lakehurst ở bang New Jersey, nhưng đây là lần đầu tiên chúng được thử nghiệm trên boong tàu sân bay”, Đại tá Rick McCormack, chỉ huy tàu sân bay USS Gerald R. Ford, cho biết.
EMALS cũng có chức năng như hệ thống phóng bằng hơi nước truyền thống, nhưng sử dụng công nghệ hiện đại hơn. Nó được thiết kế nhằm tăng cường khả năng hoạt động của các tàu sân bay tương lai, gồm hỗ trợ phóng từ máy bay không người lái tới chiến đấu cơ hạng nặng.
Tàu sân bay USS Gerald R. Ford có chi phí lên tới gần 13 tỷ USD.
Tàu USS Gerald R. Ford được đóng từ năm 2009 và có kế hoạch hoàn tất vào năm 2015. Tuy nhiên, mốc này bị trì hoãn do các hệ thống và công nghệ tân tiến của tàu khiến ngân sách vượt kế hoạch.
Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford vừa được bàn giao cho Hải quân Mỹ, có trọng tải lên đến 100.000 tấn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.