Chiến lược xuất khẩu
-
Theo Quyết định 1445/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký ban hành, các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu nông sản sẽ được ưu tiên thực hiện.
-
Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp (DN) tham gia hoạt động xuất khẩu lưu ý áp dụng các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong khâu thanh toán khi giao kết hợp đồng với khách hàng nước ngoài trong thời gian tới.
-
Các nước có Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam được đánh giá là những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam sau Covid-19. Tuy nhiên, để khai thác được thị phần ở đây là điều không dễ, đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược đường dài và đi xa hơn.
-
Ngày 3/6, chuyên gia Nhật Bản sẽ có mặt tại Việt Nam trực tiếp kiểm tra, giám sát công tác kiểm dịch đối với các lô vải xuất khẩu đi Nhật Bản.
-
Mặc dù có nhiều rủi ro trong giao dịch, thanh toán nhưng với những lợi thế riêng biệt của mình, nông sản xuất khẩu tiểu ngạch (hay biên mậu) vẫn “sống khỏe”.
-
Trung tâm Hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển (thuộc Bộ Ngoại giao Hà Lan) đang thực hiện hoạt động giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản vào EU.
-
(Dân Việt) - Nhật Bản vừa công bố chiến lược xuất khẩu nông sản mới với mục tiêu tìm kiếm các thị trường mới cho sản phẩm nông nghiệp của nước này trong bối cảnh kim ngạch xuất khẩu thực phẩm của Nhật Bản đang giảm mạnh do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng hạt nhân Fukushima.
-
(Dân Việt) - Theo dự báo của Tổ chức Nông lương thế giới (FAO), những năm tới, nhu cầu rau quả trên thế giới sẽ tăng khoảng 5%/năm.