Chờ bất ngờ từ Emirates

Thứ ba, ngày 15/02/2011 06:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đêm nay (15-2), Champion League sẽ chính thức quay trở lại với loạt trận lượt đi vòng 1/8 được dự báo đầy kịch tính và hấp dẫn.
Bình luận 0

Tâm điểm của 8 loạt trận lượt đi là cuộc tái ngộ trận chung kết Champion League 2005- 2006 giữa Arsenal và Barcelona.

img
Lớp trẻ của Arsenal hy vọng làm nên bất ngờ ở Emirates.

Mùa giải năm ngoái, đội bóng của HLV Wenger đã làm tất cả để có được trận hòa 2-2 đầy quả cảm trước Barcelona, trước khi bị hạ gục 1-4 ở lượt về sau màn siêu trình diễn của tiền đạo Lionel Messi với 4 bàn. Đêm nay, đoàn binh dưới trướng của HLV Wenger lại có cơ hội tạo nên cú sốc trước đội khách đến từ Tây Ban Nha. Thế nhưng để làm được điều đó, hẳn mọi chuyện không phải dễ dàng.

Barcelona ở thời điểm hiện tại đã hoàn toàn khác xa một Barcelona trong quá khứ. Với lối chơi đầy hoa mỹ và hiệu quả, nhà vô địch Tây Ban Nha đang được đánh giá là CLB có hàng công mạnh nhất thế giới. Chính nhạc trưởng Cesc Fabregas của Arsenal cũng phải thừa nhận đối đầu với đội chủ sân Nou Camp là thử thách quá lớn đối với bất cứ đội bóng nào.

Điểm tựa vững chắc nhất cho pháo thủ ở thời điểm này là họ vừa giành chiến thắng đầy ấn tượng 2-0 trước Wolverhampton ở lượt trận cuối tuần qua. Trong khi đó Barcelona lại bị Sporting Gijon cầm hòa với tỉ số 1-1, qua đó chấm dứt mạch trận toàn thắng tại sân khách từ đầu mùa giải.

Ở trận đấu còn lại, Valencia cũng sẽ không quá khó khăn để hạ gục đại diện của Bundesliga, Schalke 04 ngay tại thánh địa Mestalla.

Còn tại Italia, hai đội bóng AC Milan và AS Roma sẽ rơi vào hai tình cảnh khác nhau cho dù cùng đều được chơi tại sân nhà. Trong khi đội chủ sân San Siro sẽ gặp đôi chút khó khăn khi phải tiếp đội bóng Anh Tottenham Hotspur thì AS Roma nhiều khả năng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm khi chỉ phải gặp đội bóng của Ukraina, Shakhtar Donetsk.

Nên nhớ rằng ở lượt về vòng bảng, Tottenham Hotspur đã khiến Inter Milan ôm hận với chiến thắng 3-1 đầy bất ngờ. Còn tại giải đấu quốc nội, đội chủ sân White Hart Lane đã kéo dài mạch trận bất bại lên con số 5. Đây là thành tích khá ấn tượng của thầy trò HLV Harry Redknapp trong bối cảnh họ bị khủng hoảng nặng về lực lượng do bão chấn thương.

Một trận hòa tại San Siro cũng được cho là thành công của Tottenham. Bởi lúc này, Milan đang thăng hoa tại giải vô địch Italia với vị trí đầu bảng và thành tích 8 trận bất bại. Hơn thế, sự hòa nhập nhanh chóng của tân binh Cassano với bộ đôi Ibrahimovic và Robinho cũng khiến sức mạnh của hàng công Rossoneri trở nên vô cùng đáng sợ.

Khó khăn lớn nhất dành cho Milan là việc tiền vệ Andrea Pirlo dính chấn thương. Tuy nhiên, với lực lượng hiện có, thầy trò HLV Allegri vẫn đầy đủ công thần để đánh bại đại diện đến từ Anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem