Chờ Real Madrid phục hận

Thứ ba, ngày 22/02/2011 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đêm nay (22.2), vòng quay Champions League lại được tiếp tục với hai trận đấu rất đáng chú ý. Lyon gặp Real Madrid và Chelsea làm khách trên sân Copenhagen.
Bình luận 0

Thời thế đổi thay

Đây là cuộc tái ngộ mà Real Madrid chờ đợi hơn một năm qua để có thể đòi lại món nợ sớm bị đá văng khỏi giải đấu này. Một năm trước, họ đã ngậm đắng nuốt cay chia tay giải bởi thất bại trước Lyon (Pháp). Điều đó có lặp lại hay không, thật khó có thể nói trước. Lyon luôn đá nhiệt tình, đá hết mình và khiến mọi đối thủ phải e ngại.

img
Real (áo trắng) khát khao trả được hận trước Lyon.

Trên sân nhà Gerland, Lyon luôn là đối thủ khó bị đánh bại. Ngay cả Real cũng đã từng phải nếm mùi đau khổ tại đây, không chỉ một mà tới 3 lần, cả khi họ có được lực lượng tốt nhất và khát khao cao nhất.

Ở mùa giải trước, cơ hội đi tiếp của Real rõ ràng là rất nhiều khi họ có trong tay đầy đủ những quân bài tốt nhất. Thế nhưng ngay cả khi ấy, Lyon vẫn biết cách thắng tối thiểu trên sân nhà và kết quả hòa 1-1 ở trận lượt về là quá đủ để họ đi tiếp.

Chắc chắn điều đó khiến những ông chủ "nhà trắng" và ngay cả các thành viên của đội bóng này phải đau đớn và cay cú.

Duyên nợ đã đưa hai đội bóng gặp lại nhau và lần này nữa, cơ hội lại được đánh giá cao hơn cho đội bóng tới từ Tây Ban Nha. Họ đang chơi cực kỳ ấn tượng tại La Liga và dù đã đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Barcelona nhưng không ai có thể đánh giá thấp họ lúc này.

Phải chơi trên sân khách ở trận đấu này, đó chắc chắn không phải là điều gì quá ghê gớm với đội bóng của HLV Jose Mourinho. Họ đã sẵn sàng, đã khởi động bằng chiến thắng 2-0 trước Levante và giờ sẽ là thời điểm tốt nhất để họ thực hiện một cuộc báo thù.

Cơ hội cuối cho Ancelotti

Chiếc ghế của Ancelotti đang lung lay và thêm một trận thua nữa, mọi thứ sẽ chẳng biết sẽ đi đến đâu.

Ở cặp đấu cùng giờ, Chelsea sẽ ra quân trong lo lắng. Chuyến làm khách này sẽ không dễ dàng cho họ. Đây đang là thời điểm đầy khó khăn của thầy trò Carlo Ancelotti khi chuỗi trận thua và hòa của họ đang nhiều hơn khi nào hết. Điều đó khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ bị ảnh hưởng ghê gớm.

HLV Ancelotti đã không còn tự tin như trước. Trong bài phát biểu mới đây nhất, HLV người Italia này đã làm phật lòng các cầu thủ cũng như Ban lãnh đạo Chelsea khi cho rằng thường chỉ có 3 cầu thủ là chơi đúng như phong độ.

Chelsea cần nhiều hơn thế nếu muốn chiến thắng trở lại. Điều đó có nghĩa rằng chuyến làm khách tới Đan Mạch trên sân của Copenhagen lần này sẽ không đơn giản với Chelsea. Khi sự tự ái nổi lên, các cầu thủ sẽ chơi hết sức, khi ấy Chelsea sẽ thắng.

Thế nhưng những phát biểu của HLV người Italia có thể sẽ đem lại tác dụng ngược và biết đâu trong bối cảnh ấy, các học trò của ông sẽ không chơi hết sức và khi ấy, sẽ có thể một thảm họa đang chờ đón họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem