Chơi hơn người, Arsenal vẫn bị Wolves cầm hòa

Thứ tư, ngày 28/12/2011 06:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm có bàn khai thông bế tắc sau pha lập công của Gervinho và được chơi hơn người ở những phút cuối trận nhưng Arsenal vẫn phải chia điểm trước đội khách Wolverhampton thi đấu rất kiên cường.
Bình luận 0

Khởi đầu trận đấu, Arsenal nhập cuộc khá chậm rãi nhưng họ vẫn không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 8, Yossi Benayoun có đường chọc khe thông minh cho Gervinho thoát xuống lừa bóng qua thủ thành Wayne Hennessey rồi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

img
Tiền vệ Nenad Milijas của Wolves phải nhận thẻ đỏ 

Bàn thắng khai thông bế tắc của Gervinho đã giúp cho tình thế trở nên đơn giản hơn rất nhiều đối với đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, mãi tới phút 29, họ mới tạo thêm được một cơ hội đáng chú ý. Sau pha đi bóng ở bên ngoài vòng cấm, Robin van Persie bất ngờ tung ra cú sút xa khá hiểm hóc, nhưng Wayne Hennessey vẫn kịp đổ người cản phá.

Trong một thế trận chỉ biết phòng thủ, Wolves đã bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 38. Sau quả đá phạt góc bên phải của Matthew Jarvis, Stephen Hunt tung ra cú dứt điểm trúng người Laurent Koscielny đổi hướng tới thẳng vị trí của Steven Fletcher và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm hiểm hóc bằng đầu khiến thủ thành Wojciech Szczesny chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sang hiệp hai, Arsenal vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Phút 66m, họ được hưởng quả đá phạt ở ngay trước vòng cấm của Wolves nhưng cú đá khá hiểm hóc của Van Persie vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Wayne Hennessey.

Tới phút 75, Wolverhampton chỉ còn lại 10 người trên sân do tiền vệ Nenad Milijas phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Mikel Arteta. Tuy đã rất nỗ lực tấn công và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, nhưng lần lượt các pha dứt điểm của Van Persie, Andrey Arshavin, Thomas Vermaelen hay Tomas Rosicky đều bị Hennessey chặn đứng.

Với trận hòa này, The Gunners vẫn tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và bị hai đội bóng thành Manchester bỏ xa tới 12 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem