Chơi thiếu người, Inter vẫn đánh bại Milan

Thứ hai, ngày 08/10/2012 06:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù phải thi đấu thiếu người kể từ đầu hiệp hai song Inter Milan vẫn xuất sắc đánh bại Ac Milan trong trận derby Milano diễn ra vào rạng sáng nay nhờ pha lập công của trung vệ Walter Samuel.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

AC Milan: Christian Abbiati; Mario Yepes, Daniele Bonera, Philippe Mexes, Mattia De Sciglio; Urby Emanuelson, Nigel de Jong, Riccardo Montolivo; Kevin-Prince Boateng; Stephan El Shaarawy, Bojan Krkic.

Inter: Samir Handanovic; Yuto Nagatomo, Juan, Walter Samuel, Andrea Ranocchia; Javier Zanetti, Walter Gargano, Esteban Cambiasso; Philippe Coutinho; Antonio Cassano, Diego Milito.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Inter đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận áp đảo so với Milan. Phút thứ 3, Nerazzurri được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái và Cambiasso đã thực hiện đường chuyền như đặt cho Samuel đánh đầu tung lưới Abbiati, đưa Inter vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng của Samuel đã giúp Inter thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều. Phút thứ 5, Milito cướp được bóng sau đường chuyền hỏng của thủ môn Abbiati nhưng pha dứt điểm trong tư thế đối mặt với người gác đền bên phía đối phương của tiền đạo người Argentina lại không thành công.

img
 

Những phút tiếp theo, Milan đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Inter lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ cho khung thành của thủ môn Handanovic. Phút 13, Montolivo tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Bonera tiếp tục thử vận may bằng một pha dứt điểm từ xa nhưng không thành công.

Với mong muốn tìm kiếm bàn gỡ hòa, Milan không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Inter. Phút 30, Bonera thực hiện pha căng cang từ bên cánh phải cho Boateng băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Inter cũng đáp trả bằng hai pha dứt điểm liên tiếp của Milito nhưng không thành công.

Nhằm hạn chế khả năng phối hợp một chạm rất ăn ý của đối thủ, Inter đã chủ động chơi bắt người từ xa và không ngần ngại va chạm. Phút 43, Bojan thực hiện pha xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Handanovic.

img
 

Sau giờ giải lao, Inter đã gặp tổn thất về lực lượng khi Nagatomo phải nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi cố tình dùng tay chơi bóng ở phút 47. Việc thi đấu thiếu người khiến HLV Andrea Stramaccioni buộc phải rút Cassano ra sân để nhường chỗ cho hậu vệ Alvaro Pereira.

Có được lợi thế hơn người, Milan liên tục dồn ép khiến Inter. Tới thời điểm này, bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Phút 63, Montolivo tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Handanovic phải rất vất vả mới có thể cản phá. Ngay sau đó, Bojan căng ngang thuận lợi nhưng Boateng vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Inter.

Cầm bóng và chơi áp đảo hoàn toàn nhưng Rossoneri vẫn chưa thể tìm ra phương án thích hợp để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Inter. Phút 75, Robinho nỗ lực căng ngang từ bên cánh trái nhưng Giampaolo Pazzini lại không thể với tới bóng.

Về cuối trận đấu, Milan đã dồn toàn lực để tấn công nhưng họ vẫn không thể nào khoan phá được “khối bê tông” vững chắc trước khung thành của Samir Handanovic và đành chấp nhận thất bại 0-1. Kết quả này khiến Milan bị đẩy xuống vị trí thứ 11 với vỏn vẹn 7 điểm sau 7 vòng đấu. Trong khi đó, Inter xếp ở vị trí thứ 4 với 15 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 4 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem