Chơi thiếu người, Italia vẫn đánh bại Đan Mạch

Thứ tư, ngày 17/10/2012 06:55 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mặc dù phải thi đấu thiếu người khi tiền đạo Pablo Osvaldo bị truất quyền thi đấu ở đầu hiệp hai, song Italia vẫn xuất sắc đánh bại đội khác Đan Mạch với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Montolivo, De Rossi và Balotelli.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Italia (4-3-1-2): Morgan De Sanctis; Ignazio Abate, Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini, Federico Balzaretti; Daniele De Rossi, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio; Riccardo Montolivo; Mario Balotelli, Pablo Osvaldo.

Đan Mạch (4-2-3-1): Stephan Andersen; Lars Jacobsen, Simon Kjaer, Daniel Agger, Simon Poulsenl; William Kvist, Nicolai Stokholm; Dennis Rommedahl, Christian Eriksen, Michael Krohn-Dehli; Nicklas Bendtner.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Đan Mạch lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 3, Jacobsen thực hiện pha căng ngang vừa tầm cho Bendtner bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, Eriksen tung ra cú sút xa uy lực buộc thủ môn De Sanctis phải trổ tài cứu thua.

img
 

Trước lối đá khá tự tin của đội khách, Italia đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút 19, Balotelli kiến tạo cơ hội cho Marchisio dứt điểm loại bỏ thủ môn Andersen nhưng Kjaer đã kịp phá bóng giải nguy trên vạch vôi. Ngay sau đó, Abate tạt cánh cho Osvaldo đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tới giữa hiệp thi đấu thứ nhất, Italia đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 31, Kvist phá bẫy việt vị rồi xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú đá chéo góc khiến thủ thành De Sanctis phải dùng chân để cứu thua.

Phút 33, Balotelli chuyền bóng cho Montolivo tung ra pha sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Andersen, khai thông bế tắc cho Italia. Bàn thắng của Montolivo đã giúp Azzurri trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu hưng phấn hơn. Phút 37, Pirlo có pha tạt bóng như đặt ở bên cánh phải cho De Rossi băng vào đánh đầu cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

img
 

Không chấp nhận việc bị đối thủ dẫn trước tới hai bàn, Đan Mạch lập tức tràn lên tấn công. Phút 45, Jacobsen thực hiện đường tạt bóng vừa tầm từ bên hành lang cánh phải cho Kvist bắt volley hiểm hóc không cho Morgan De Sanctis một cơ hội cản phá, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Sau giờ nghỉ, Italia rơi vào tình cảnh thiếu người khi tiền đạo Osvaldo bị trọng tài Damir Skomina truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Stockholm. Dẫu vậy, điều đó cũng không khiến khả năng tấn công của đội quân áo Thiên Thanh bị suy giảm.

Phút 54, Pirlo có pha phất bóng từ giữa sân cho Balotelli thoát xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ môn Andersen trong tư thế đối mặt, nâng tỷ số lên 3-1 cho Italia.

Dù đã rất nỗ lực tấn công trong suốt quãng thời gian còn lại nhưng các chân sút của Đan Mạch vẫn không thể đưa được bóng vào lưới thủ môn Morgan De Sanctis dù chỉ một lần và đành chấp nhận thất bại vởi tỷ số 1-3.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem