Chộp được Bộ trưởng vứt tài liệu chính phủ vào thùng rác công viên

Thứ bảy, ngày 15/10/2011 17:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Oliver Letwin đã bị phóng viên tờ Tấm gương của Anh chộp được cảnh ông bỏ một số tài liệu của chính phủ vào thùng rác công viên At. James gần trụ sở chính phủ.
Bình luận 0

Ngày 15.10, ông Oliver Letwin trả lời phỏng vấn của chính tờ Tấm gương, cho biết, đây không phải là tài liệu nhạy cảm và ông đã làm việc này trong nhiều tháng qua. Ông Letwin, người được coi là cánh tay phải đắc lực của Thủ tướng Anh Cameron, đã lên tiếng xin lỗi về hành động này.

img
Tờ "Tấm gương" đã "chộp" được cảnh ông Letwin vứt tài liệu vào thùng rác công viên.

Tuy nhiên, dư luận nước Anh đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hành vi “ngớ ngẩn và vô trách nhiệm” của bộ trưởng Letwin. Nhiều người Anh cho rằng, sẽ rất nghiêm trọng nếu những tài liệu này đến tay những kẻ xấu.

Tờ Tấm gương đã bàn giao lại những tài liệu này cho Văn phòng lưu trữ thông tin của chính phủ Anh, để xem xét liệu ông Letwin có vi phạm đạo luật bảo đảm tài liệu mật hay không. Nếu phạm tội, ông Letwin sẽ phải nộp phạt 500.000 bảng chiểu theo luật pháp Anh.

Theo tờ Tấm gương, có hơn 100 tờ tài liệu đã bị ông Letwin vứt đi, bao gồm cả báo cáo về cuộc chiến chống khủng bố và an ninh quốc gia. Một trong các tài liệu này tiết lộ Uỷ ban Tình báo và an ninh quốc hội đã không được cơ quan phản gián MI5 và MI6 cung cấp đủ bằng chứng và dữ kiện về vụ khủng bố tàu điện ngầm tại Anh ngày 7.7.2005...

Theo The Mirror
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem