Chủ tịch asean 2020

  • Những dấu ấn ngoại giao 5 năm qua minh chứng Việt Nam đã thực hiện thành công đường lối đúng đắn về đối ngoại được đề ra cho nhiệm kỳ XII của Đảng. Những chỉ đạo có tầm nhìn chiến lược, hòa nhịp cùng những biến động thời đại đã góp phần đưa Việt Nam chủ động vượt qua thách thức, nhằm bảo vệ và phát triển đất nước.
  • Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có bài viết về ngoại giao Việt Nam năm 2020. Phó Thủ tướng nêu rõ: Những biến động phức tạp và đa chiều của tình hình thế giới, khu vực đã và đang tác động sâu sắc đến môi trường hòa bình, an ninh, phát triển của nước ta, đặt ra thách thức, cơ hội đan xen.
  • Sáng 12/11 trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 đã diễn ra lễ công bố Đánh giá giữa kỳ triển khai các Kế hoạch Tổng thể Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN 2025, Khung phục hồi Tổng thể ASEAN và thành lập Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp ASEAN.
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam đã chuẩn bị mọi mặt cho nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020, sẵn sàng cùng các nước thúc đẩy Cộng đồng ASEAN phát triển mạnh mẽ.