Chủ tịch Kim Jong Il và con trai út đi đâu lúc nã pháo?

Thứ tư, ngày 24/11/2010 18:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il và con trai út- đại tướng Jong Un, được cho là đi thăm một cơ sở sản xuất nước tương trong thời điểm diễn ra cuộc đấu pháo với Hàn Quốc.
Bình luận 0

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, thông tin này được phát đi vài giờ sau khi diễn ra cuộc giao tranh giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc vào chiều 23-11.

img
Nhà lãnh đạo Kim Jong Il và con trai út tại Lễ duyệt binh hồi tháng Mười.

Theo nội dung tuyên bố trên, Chủ tịch Kim Jong Il và người con trai vừa được phong hàm đại tướng đã cùng nhau đi thăm một nhà máy sản xuất nước tương và một trường trung cấp Y tại tỉnh Pyongyang. Ngoài thông báo trên, không có bất kỳ bình luận nào kèm theo.

Hãng tin Yonhap nhận định, mặc dù báo cáo được đưa ra ngày 23-11, sau vụ nã pháo vài giờ, song chuyến thăm của Chủ tịch Kim đã bắt đầu từ ngày hôm trước, 22-11. Và việc tuyên bố trên được đưa ra vào thời điểm này khiến nhiều nhà phân tích càng cảm thấy hoài nghi hơn.

Trong khi đó, các hãng tin phương Tây dẫn lời từ một số nhà phân tích cho rằng, những hành động được cho là "khiêu khích" của CHDCND Triều Tiên liên quan nhiều tới quá trình chuyển giao quyền lực đang diễn ra tại nước này.

Nhiều nguồn tin nhận định Chủ tịch Kim Jong-il có sức khoẻ kém đang bắt đầu các bước chuẩn bị để chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước cho con trai út Kim Jong-un. Và cuộc nã pháo không nằm ngoài mục đích, khẳng định sức mạnh của người sẽ kế nhiệm.

Theo Yonhap, AOL
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem