Chưa giảm đã tăng

Thứ tư, ngày 29/12/2010 10:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày hôm nay, làng bóng đá Việt Nam lại xôn xao vì chuyện các CLB bị thúc "đóng quỹ" trước khi mùa giải chính thức bắt đầu.
Bình luận 0

Năm nay có điểm mới là hình như tính thêm cả khoản… trượt giá nên nâng mức từ 300 triệu lên 500 triệu đồng mỗi đội V.League và từ 100 triệu lên 200 triệu đồng đối với đội hạng nhất.

Thực ra, mấy trăm triệu với các đội bóng bây giờ chẳng đáng là bao nhiêu, đôi khi số tiền ấy chỉ bằng mức thưởng cho mỗi trận thắng sân nhà ở cuối mùa. Nhưng lãnh đạo các đội bóng vẫn "ức" vì có cảm giác bị BTC các giải đấu thấy bở cứ đào mãi.

Chẳng là cách đây khoảng 3 năm, ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF trong lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho V.League có "hứa" rằng: "Sắp tới khi có những khoản hợp đồng lớn hơn, chúng tôi sẽ giảm dần tiền đóng quỹ cho các đội tiến tới bỏ hoàn toàn chuyện này". Ấy thế mà giảm chưa thấy đâu mà chỉ thấy đóng thêm.

Hơn nữa năm nay VFF có những hợp đồng lớn, với nhà tài trợ Exinbank 30 tỷ/mùa, với vụ bắt tay cùng AVG thâu tóm bản quyền các trận đấu V.League thêm 6 tỷ nữa cùng một số hợp đồng khác.

So với mùa trước, các khoản tài trợ của BTC các giải đấu đã tăng lên gấp đôi, lãnh đạo các đội khấp khởi mừng thầm thì đùng một cái có “trát” đòi nợ.

Lý giải cho chuyện này, VFF cho rằng thu thêm để tăng tiền giải thưởng. Xin thưa, chưa bao giờ ở V.League các đội bóng vô địch chỉ vì tiền thưởng của giải. Kể cả khi nâng mức này lên tới 3 tỷ thì tiền không phải là điều hấp dẫn khi mà số ấy chưa mua nổi một nửa cầu thủ Công Vinh. Điều mà các CLB bất bình chính là trong khi VFF yêu cầu họ minh bạch về tài chính như một bắt buộc trong quá trình chuyên nghiệp hóa thì ngay ở đầu tàu, chuyện tiền bạc lại có vẻ như… mông lung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem