Chuyện chưa biết về sát thủ máu lạnh ở Bỉ

Thứ năm, ngày 15/12/2011 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thay vì tới đồn cảnh sát theo yêu cầu triệu tập vì cáo buộc xâm phạm tình dục, Nordine Amrani đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng – đó chỉ là một trong những sự thật mà có thể bạn chưa biết.
Bình luận 0

Nordine Amrani, 32 tuổi, từng có tiền án tấn công tình dục, buôn lậu ma túy, tàng trữ vũ khí trái phép và trộm cắp.

Hiện, cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm hiểu động cơ của Amrani trong vụ thảm sát tồi tệ nhất tại Bỉ trong vòng 25 năm qua. Tuy nhiên, đây không phải là một công việc dễ dàng.

img
Nordine Amrani. Ảnh: Reuters

Công tố viên Cedric Visart cho biết, Amrani sống cuộc đời sóng gió, vất vả, song điều đó không lý giải động cơ gây án của tên này.

Trong khi đó, các nhà điều tra khẳng định chắc chắn, vụ xả súng, ném lựu đạn tại thành phố Liege hôm 13.12 không phải là âm mưu khủng bố.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân dẫn tới cái chết của Amrani là do hắn tự sát, chứ không phải do sức công phá của lựu đạn.

Luật sư của Amrani tiết lộ, thân chủ của ông mới bị cảnh sát triệu tập vì cáo buộc tấn công tình dục. Tuy nhiên, thay vì việc trình diện cảnh sát vào trưa 13.12, anh này lại vác súng và lựu đạn ra đường, làm chuyện hại người. Luật sư cũng cho hay, Amrani đã tỏ ra rất lo lắng khi dính vào vụ kiện tụng này.

Trong cuộc sống, Amrani tỏ ra khá cô lập, rất ít quan hệ với láng giềng. Bà Luyx, ở đối diện nhà nghi phạm, nói: “Chúng tôi biết anh ta từng vào tù ra tội. Tôi rất lo lắng, nên thường giữ khoảng cách và bao giờ cũng khóa chặt cửa nhà mình”.

Chị Natasha Kos-Princen, một hàng xóm khác, cho hay: “Tôi đang ở quán cà phê gần quảng trường thì vụ việc xảy ra. Khi về tới nhà, cảnh sát nói cho tôi biết, hung thủ chính là anh chàng sống cạnh nhà mình. Tôi thực sự rất sốc. Tôi không biết gì nhiều về anh này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem