Chuyển đồ trong đêm để nhường chỗ cho người cách ly vì Covid-19

Ngọc Hải Thứ sáu, ngày 20/03/2020 09:31 AM (GMT+7)
Tối 19/3, sinh viên tại ký túc xá Mỹ Đình II (Nam Từ Liêm, Hà Nội) gấp rút, khẩn trương thu dọn đồ đạc để nhường phòng ở cho hàng nghìn người thuộc diện cách ly tập trung vì dịch Covid-19.
Bình luận 0

Video: Sinh viên gấp rút chuyển đồ đạc nhường phòng cho người cách ly vì dịch Covid-19.

img

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định số 1109/QĐ-UBND về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm).

img

Được biết, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II có 5 toà nhà đánh theo số thứ tự, trong đó tòa 3,4,5 vừa được UBND TP Hà Nội thiết lập làm khu cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mỗi tòa nhà này cao 21 tầng, có 1 tầng hầm và có 840 phòng, có sức chứa khoảng 4.800 người. 

img

Do đó, theo ghi nhận của PV vào tối 19/3 rất đông sinh viên sinh sống trong khu ký túc này đang tất bật vận chuyển, thu dọn đồ đạc để chuyển chỗ ở sang hai toà còn lại của khu nhà.

img

Sau khi nhận được thông báo, các sinh viên sẽ xuống tầng 1 tòa nhà mình đang ở để làm thủ tục chuyển đi và chuyển đến.

img

Nguyễn Hồng Phương là sinh viên năm nhất của trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội, sau khi nhận được thông báo chuyển chỗ ở để làm khu cách ly tập trung, Phương cùng các bạn cùng phòng đã phải dành ra 4 tiếng đồng hồ để gói ghém đồ đạc và làm thủ tục nhận phòng. "Dù thông báo có hơi gấp và việc vận chuyển rất lích kích và mệt nhưng bọn em vẫn sẵn lòng chuyển chỗ vì cộng đồng và chính bản thân", sinh viên Nguyễn Hồng Phương chia sẻ.

img

Vừa chuyển xong 2 túi quần áo đến toà bên cạnh, em Nguyễn Trung Nghĩa, sinh viên năm nhất đại học Hoà Bình thở phào nhẹ nhõm nói: "Suốt từ 5h chiều đến giờ bọn em phải chuyển rất nhiều đồ đạc, rất may là chuyển sang ngay tòa bên cạnh nên cũng gặp nhiều khó khăn".

img

Tùng (áo vàng) và bạn cùng phòng đang chuyển những thùng đồ cuối cùng sang nơi ở mới để nhường phòng lại cho những người thuộc diện cách ly tập trung.

img

Có khoảng 1.000 sinh viên đang sinh sống trong 3 toà nhà được chọn làm nơi cách ly tập trung.

img

Chậm nhất là sáng nay (20/3), các sinh viên sẽ phải chuyển xong đồ đạc sang nơi ở mới.

img

Cũng có nhiều sinh viên tỏ ra khá lo lắng khi phải sống cạnh khu dành cho những người cách ly tập trung, nhiều em chọn cách ra ngoài thuê chỗ mới để yên tâm hơn. Lê Trọng Hồng Trung là sinh viên sinh sống tại khu nhà cho hay: "Nhiều bạn sinh viên chọn cách về quê hoặc ra ngoài thuê riêng chỗ khác để ở vì cũng nhiều bạn cảm thấy không an tâm khi sống cạnh khu cách ly. Bản thân em cảm thấy rất an tâm và em vui vẻ chuyển sang nơi ở mới cùng sự trợ giúp của các thầy cô".

img

 Một số sinh viên cho biết thêm, dù hơi vất vả nhưng tất cả đều sẵn lòng giúp đỡ để chính quyền có thêm chỗ cách ly trước diễn biến dịch phức tạp như hiện nay.

img

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Hiếu - Trưởng ban quản lý ký túc xá Mỹ Đình II cho biết, hiện có khoảng 1.000 sinh viên chuyển từ các căn được chọn làm nơi cách ly tập trung sang hai căn còn lại, chậm nhất sáng ngày mai các sinh viên phải thu dọn xong đồ đạc để bàn giao lại cho lực lượng chức năng.

img

Ban quản lý toàn nhà cũng đã hỗ trợ các em sinh viên các túi đựng quần áo, bìa carton, dây chun... để việc chuyển đồ của sinh viên được thuận tiện và nhanh hơn, ông Hiếu cho nói thêm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem