Chuyển động Nhà nông
-
Nhà vườn tìm cách hãm mai Tết nở hoa sớm; Hoà Bình xuất khẩu gần 11 tấn bưởi Diễn đầu tiên sang Vương Quốc Anh; Giá thịt dê ở Tiền Giang giảm từ 30 - 35%… là những tin chính có trong Chuyển động nhà nông hôm nay.
-
Nhiễu thông tin giá thu mua sầu riêng xuất Trung Quốc; Xuất khẩu cá tra tăng chậm; Sản lượng cà phê niên vụ 2022 - 2023 có thể giảm 15%; Giá cây thông Noel tăng vọt ở Australia… là những tin chính có trong Chuyển động nhà nông hôm nay.
-
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trong tuần thứ ba liên tiếp lên gần mức cao của 16 tháng nhờ nhu cầu mạnh. Trong khi đó, đồng rupee suy yếu đã ảnh hưởng đến giá lương thực thiết yếu này của Ấn Độ.
-
Tỉnh Tiền Giang đã triển khai nhiều giải pháp để phòng chống, giảm thiểu và chấm dứt tình trạng tàu cá của ngư dân khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
-
Hơn 2.400 mã sản phẩm được cấp phép xuất sang Trung Quốc; Giá gạo thế giới giữ đà tăng; Người trồng keo Khánh Hòa "méo mặt" vì giá giảm… là những tin chính trong hôm nay.
-
Sắn thối củ hàng loạt do mưa lũ, nông dân Ninh Thuận lao đao; Loại cam đặc sản giá bán 80.000 đồng/quả ở Nghệ An thấp thỏm chờ Tết; Năm 2023, giá lợn được kỳ vọng tăng 5%… là những tin chính trong hôm nay.
-
Người trồng bưởi ở Bà Rịa - Vũng Tàu đau đầu vì bưởi chín ồ ạt, ùn ứ, thiếu đầu ra; Hàng trăm hecta rau màu phục vụ Tết ở Ninh Thuận bị chìm trong biển nước; Ngăn chặn buôn lậu trâu, bò qua biên giới Lào, Campuchia… là những tin chính trong hôm nay.
-
Lũ rút nhanh, nông dân ĐBSCL tất bật xuống giống vụ đông xuân; Bưởi da xanh có giá hơn nửa triệu đồng một quả tại Mỹ; Tháng 11, xuất khẩu thủy sản giảm 14% xuống 780 triệu USD - mức thấp nhất trong năm… là những tin chính trong hôm nay.
-
Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, tháng 10, Trung Quốc mua gần 4.000 tấn hạt tiêu từ Việt Nam. Dự kiến Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh mua hạt tiêu để bù đắp cho lượng hàng bị thiếu hụt trong suốt thời gian thực hiện chính sách “Zero Covid” kéo dài. Điều này sẽ tác động tích cực lên giá hạt tiêu.
-
Từ nay đến năm 2025, Ninh Thuận phấn đấu đạt mục tiêu tối thiểu 40% sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP của tỉnh được hỗ trợ đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận...