Chuyển nhượng mùa đông: Không nóng

Thứ bảy, ngày 29/01/2011 13:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kỳ chuyển nhượng mùa đông đã bắt đầu đi vào những ngày cuối cùng. Cho tới thời điểm này, vẫn chưa thực sự có một bản hợp đồng lớn nào được thực hiện.
Bình luận 0

Man City vẫn dẫn đầu

img

Vẫn chưa có hợp đồng chuyển nhượng nào đáng chú ý trong mùa đông này, ngoại trừ trường hợp của Dzenko (Wokfsurg)

Tính cho tới thời điểm này, hợp đồng được xem là lớn nhất là vụ chuyển nhượng tiền đạo Edin Dzeko từ Wolfsburg sang Man City. Cái giá 27 triệu bảng có thể là hơi rẻ so với những gì mà Wolfsburg đã từng đòi hỏi nửa năm trước đây. Đã từng có lúc đội bóng Đức này đòi giá tới hơn 50 triệu bảng. Thế nhưng cuối cùng họ chỉ thu lại được một nửa giá trị như mong đợi. Đây thực sự là điều khó hiểu bởi lẽ đích đến của Dzeko là Man City, đội bóng giàu bậc nhất thế giới hiện nay.

Dzeko ra đi, đó là điều không thể khác bởi chính tiền đạo này đã khẳng định rằng anh muốn ra đi để tìm kiếm một bến đỗ mới và những thử thách mới. Wolsfburg chỉ là một đội bóng hạng trung bình ở châu Âu, thế nhưng Man City thì cũng không khá hơn. Tiền nhiều nhưng thiếu tham vọng và thiếu những yếu tố cần thiết để có thể chen chân vào hàng ngũ đại gia.

Sau Dzeko, Giải ngoại hạng Anh lại thiết lập thêm một hợp đồng đắt giá một cách khó hiểu khác đó là vụ chuyển nhượng tiền đạo Darren Bent từ Sunderland sang Aston Villa. Cái giá 24 triệu bảng mà Aston Villa đã bỏ ra để sở hữu cầu thủ người Anh này quả đã khiến quá nhiều người bất ngờ. Giá trị thực tế của tiền đạo này khó có thể đến được với con số ấy nhưng dẫu sao hợp đồng đã được thực hiện, Bent cũng đã ghi dấu khi ngay ở trận đầu tiên cho Villa, anh đã ghi bàn giúp đội bóng mới giành trọn 3 điểm trước Man City của Dzeko.

Xu thế đi mượn

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đã gần đi qua, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở những lời đề nghị không hơn.

Dường như với các đội bóng lớn, xu hướng mượn cầu thủ đang trở thành mốt. Man United đặt ra rất nhiều mục tiêu nhưng cuối cùng lại chỉ hy vọng mượn được tiền đạo người Pháp của Real Madrid, Benzema.

Cho mượn một tiền đạo nhưng lại muốn mượn về một tiền đạo khác, Real đang cố thuyết phục Man City cho mượn Adebayor tới cuối mùa giải này. Chelsea, Tottenham cũng có cùng mong muốn như thế khi bên cạnh việc đánh tiếng muốn mua những ngôi sao, họ cũng đang ráo riết đi tìm mượn những hậu vệ và tiền vệ để kiểm tra chất lượng trước khi tính chuyện mua đứt luôn.

Barcelona có đôi chút khác biệt khi có được một tân binh tới từ Giải vô địch Hà Lan, tiền vệ Ibrahim Afellay. Đây là hợp đồng duy nhất của Barca ở kỳ chuyển nhượng này và đó thực sự là điều đáng ngạc nhiên.

Trong khi đó tại Italia, AC Milan vừa hoàn tất việc mua tiền vệ kỳ cựu người Hà Lan, Mark van Bommel. Cầu thủ 33 tuổi này là ngôi sao tên tuổi mới nhất và đáng đề cập nhất hạ cánh xuống Italia ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Khi mà Inter vẫn im lặng, AS Roma, Lazio không quá mặn mà với kỳ chuyển nhượng này, Giải vô địch Italia xem ra khó có thể có được bầu không khí mua sắm khác biệt so với các giải đấu khác.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đã gần đi qua, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở những lời đề nghị không hơn. Hy vọng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, sẽ có thêm những bản hợp đồng đáng chú ý khác được thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem