Clip cô giáo chửi học trò: Cái bẫy tàn nhẫn?

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 14:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi đã xem clip "Cô giáo chửi học trò II" mới được đưa lên mạng mới đây. Cũng đã biết ngành giáo dục Hải Phòng đã đình chỉ dạy cô giáo đó. Một cảm giác buồn bã, thật buồn của người vẫn lo lắng và suy nghĩ về cái gọi là suy thoái đạo đức, về quan hệ thầy trò.
Bình luận 0

Nếu quan sát kỹ, nghe được những tiếng cười rất có vẻ đắc chí của đám học sinh xin điểm vây quanh một cô giáo nhỏ nhắn, yếu thế và sau đó biết chắc có em nào đó đang bí mật quay camera, người ít hiểu biết nhất về tin học cũng biết rằng đây là một cảnh quay có chuẩn bị, có dàn dựng, một cái bẫy khiêu khích để đưa cô giáo vào tròng.

Tôi không biết quan hệ trước nay của đám học sinh này với cô giáo kia. Tôi cũng không bình luận được (vì không có thông tin) cô giáo có lối cư xử đúng hay sai với các em. Nhưng cái bẫy thì thật rõ ràng không chối cãi.

Đây là trường hợp lợi dụng thông tin để thực hiện một ý đồ. Có thể một số em học sinh bức xúc vì thái độ dạy học, vì cách cho điểm của cô giáo. Nếu có trục trặc đó thì cũng không có gì lạ trong nhà trường xưa nay…

Nhưng buồn thay, những học sinh vô cảm vây quanh cô giáo trong clip đã vui thú khiêu khích, đẩy cô giáo của mình vào chỗ bí, nuôi cơn giận của cô lớn dần lên cho đến lúc cô sụp bẫy nói những lời không chấp nhận được.

Và thế là cái bẫy sập, đám học trò sau khi ghi lại được toàn bộ bằng hình ảnh đã hí hửng tung lên mạng. Một chiến công xấu hổ của những tâm hồn tuy còn non nớt nhưng lại rất giá dặn trong thủ đoạn làm người "không tử tế".

Đó là mối quan hệ gì? Các em học được của ai? Cứ giả thiết trước nay cô giáo có nhiều điều sai trong đối xử với học trò của mình. Tại sao các em không đối thoại với cô, phản ảnh lên lãnh đạo nhà trường buộc cô phải thay đổi? Đó là những gì các em có trong tầm tay. Nhưng các em đã không làm thế.

Thi hành kỷ luật của cô giáo là quyền của nhà trường liên quan. Nhưng trong trường hợp nếu điều tra cho thấy quả thật có một cái bẫy (ôi, trong thâm tâm tôi vẫn mong không có cái bẫy tàn nhẫn và ty tiện này) thì trường hợp sai lầm của cô giáo ở đây nên được hưởng sự châm chước.

Và cũng không nên quên kỷ luật những kẻ chăng bẫy. Đó vừa là công bằng, vừa có tính răn đe cần thiết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem